Bà Clinton nói gì khi bị ông Trump thách ra tranh cử tổng thống?

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đe dọa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng sau khi Tổng thống Donald Trump đề nghị trên mạng xã hội Twitter.

07:00 10/10/2019

Hôm 8-10, nhà lãnh đạo Mỹ viết trên mạng xã hội Twitter: "Hillary lươn lẹo (biệt danh mà ông Trump đặt cho bà Clinton) nên ra tranh cử tổng thống một lần nữa để soán vị trí của Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren với điều kiện bà ấy phải giải thích tất cả tội lỗi và hành động phi pháp của mình".

Bà Warren là một trong các ứng cử viên tổng thống tiềm tàng của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Về tuyên bố trên Twitter, ông Trump gián tiếp nhắc đến bê bối sử dụng email cá nhân cho công việc của bà Clinton, khiến bà gặp bất lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Khoảng 5 giờ sau khi ông Trump đăng thông điệp trên Twitter, bà Clinton phản hồi: "Đừng thách tôi. Hãy lo làm việc của ông đi".

Bà Clinton phản ứng khi bị  xúi ra tranh cử tổng thống - Ảnh 1.

Bà Clinton (trái) và ông Trump. Ảnh: Reuters

Các phương tiện truyền thông chính thống dường như thích thú với ý tưởng bà Clinton sẽ ra tranh cử tổng thống năm 2020. Tuy nhiên, cư dân mạng xã hội lo ngại cơn ác mộng khi bà bị ông Trump đánh bại năm 2016 sẽ quay trở lại nếu làm như vậy.

Những người ủng hộ bà Clinton vẫn không quên nhắc lại việc bà giành được nhiều hơn 3 triệu phiếu phổ thông so với ông Trump năm 2016. Nhưng sau cùng, ông Trump (đảng Cộng hoà) lại giành chiến thắng với 304 phiếu đại cử tri so với 227 phiếu của đối thủ phe Dân chủ.

Cùng ngày 8-10, Uỷ ban Tình báo Thượng viện công bố kết quả điều tra cho thấy "Nga thực sự tìm cách giúp ông Trump chiến thắng cuộc bầu cử năm 2016", mâu thuẫn với các tuyên bố trước đây của Nhà Trắng.

Theo báo cáo trên, Cơ quan Nghiên cứu Internet (IRA) đặt trụ sở tại TP St. Petersburg – Nga đã "mở chiến dịch thao túng truyền thông xã hội để ủng hộ ứng cử viên được Nga yêu thích trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016".

"IRA tìm cách gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 bằng cách gây tổn hại cơ hội thành công của bà Clinton và ủng hộ ông Trump theo chỉ đạo của Điện Kremlin" – báo cáo viết.

Ngược lại, ông Trump và các đảng viên Cộng hòa đồng minh cho rằng "Ukraine thông đồng với đảng Dân chủ để làm suy yếu mình vào năm 2016".

Theo nld.com.vn

Tags:
Trump thách Hillary Clinton tái tranh cử

Trump thách Hillary Clinton tái tranh cử

Trump kêu gọi đối thủ cũ Hillary Clinton tái tranh cử tổng thống, nhưng cho rằng bà trước hết cần giải thích những bê bối của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất