Bà Clinton tuyên bố có thể đánh bại ông Trump trong bầu cử Mỹ 2020

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton khẳng định có thể đánh bại ông Donald Trump nếu bà tranh cử tổng thống Mỹ 2020, mặc dù đã thất bại trong bầu cử Mỹ 4 năm trước.

21:30 06/07/2020

Khi được hỏi trong cuộc trò chuyện của “Awards Chatter podcast” về khả năng tái đấu với ông Donald Trump vào tháng 11 và liệu về mặt lý thuyết có thể chiến thắng hay không, cựu ứng viên đảng Dân chủ trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ 2016 đã đưa ra câu trả lời dứt khoát “có”.

Bà Hillary Clinton thất bại trước ông Donald Trump trong bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ảnh: AFP

“Bạn biết đấy, khi ông ấy (Trump) tranh cử lần trước, những người biết đến ông ấy hầu hết chỉ biết ông ấy từ truyền hình thực tế. Ông ấy xuất hiện trên ti vi trong phòng khách của họ, ông ấy là một doanh nhân, ông ấy trông giống như một tỉ phú, ông ấy đi lại bằng chiếc máy bay lớn của mình và tất cả những điều đó” – RT dẫn lời bà Clinton nói.

“Vì vậy, họ nghĩ rằng, hãy cho ông ấy một cơ hội. Hãy xem những gì ông ấy có thể làm. Và giờ tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đã biết những hậu quả của việc đã xảy ra” – cựu Ngoại trưởng Mỹ nói thêm.

Trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, bà Clinton đã thua trước ông Donald Trump với cách biệt 70 phiếu đại cử tri và không đảm bảo chiến thắng ở những bang xanh – bang có khuynh hướng theo Dân chủ – như Wisconsin.

Cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton không chỉ tin bà có thể giành được chức tổng thống, mà còn tuyên bố rằng bà và nhóm của mình sẽ xử lý đại dịch COVID-19 ở Mỹ tốt hơn nhiều so với chính quyền hiện tại.

“Chúng tôi chắc chắn có thể thực hiện một công việc tốt hơn để tạo ra được nhiều công ăn việc làm hơn, làm mẫu tốt hơn và có thái độ trách nhiệm hơn. Tôi tin rằng công ăn việc làm và sinh kế của người dân không đáng bị ảnh hưởng sâu sắc bởi cuộc khủng hoảng kinh tế này” – bà Clinton nói.

Những bình luận của bà Clinton vấp phải phản ứng trên các phương tiện truyền thông xã hội, với nhiều lời nhắc nhở cựu Ngoại trưởng Mỹ về rất nhiều vụ bê bối, bao gồm cả vụ bê bối email trước cuộc bầu cử năm 2016 và cuộc luận tội của chồng bà, cựu Tổng thống Bill Clinton, khi còn tại nhiệm.

Ngọc Vân – Laodong.vn

Link nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/ba-clinton-tuyen-bo-co-the-danh-bai-ong-trump-trong-bau-cu-my-2020-817319.ldo

Tags:
Máy bay, pháo hoa mừng quốc khánh Mỹ

Máy bay, pháo hoa mừng quốc khánh Mỹ

Màn biểu diễn của các phi đội cùng pháo hoa rực rỡ tại thủ đô Washington mừng quốc khánh Mỹ diễn ra khi Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất