Ba công ty điện lực, gas ở Nam California chi $10.5 tỷ bồi thường cháy rừng

Ba công ty điện lực và gas ở Nam California bỏ tổng cộng $10.5 tỷ vào quỹ bồi thường thiệt hại cháy rừng.

05:00 28/07/2019

Theo đài KTLA, ba công ty Southern California Edison, Pacific Gas & Electric, và San Diego Gas & Electric quyết định trả số tiền này vì thiết bị của họ gây ra cháy rừng.

Nhân viên điện lực sửa chữa dây điện sau khi cháy rừng ở Paradise, . (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Thống Đốc Gavin Newson cùng các nhà lập pháp California cho rằng quỹ này sẽ giúp tiểu bang sửa chữa và bảo vệ khách hàng của ba công ty này.

Tùy theo nguy cơ gây cháy rừng, mỗi công ty bỏ số tiền khác nhau vào quỹ $10.5 tỷ này. Pacific Gas & Electric bỏ nhiều tiền vào nhất và San Diego Gas & Electric bỏ tiền vào ít nhất.

Các công ty này có thể dùng quỹ này để bồi thường thiệt hại vì thiết bị của họ gây cháy rừng và bảo hiểm không trả tiền được.

Quỹ $10.5 tỷ này là đạo luật mới của California, được đưa ra sau khi hai vụ cháy rừng lớn xảy ra cách đây vài tháng. Đạo luật này được các nghiệp đoàn, các nhóm bảo vệ môi trường và cư dân ở những nơi bị cháy rừng ủng hộ.

Ông Pedro J. Pizzaro, tổng giám đốc của Edison, cho biết trong thông cáo, đạo luật mới của California sẽ giúp các công ty điện lực và gas ổn định tài chính, cũng như có thể đầu tư vào năng lượng sạch.

Công ty Pacific sẽ bỏ $4.8 tỷ vào quỹ bồi thường cháy rừng, sau đó bỏ thêm $193 triệu/năm trong vòng 10 năm tới. Edison sẽ bỏ $2.4 tỷ và sẽ bỏ thêm $95 triệu/năm.

Trong khi đó, công ty San Diego Gas & Electric chỉ cần bỏ $450 triệu vào quỹ, nhưng không bỏ hết một lần.

Tags:
Irvine và Huntington Beach thích hợp cho lập gia đình nhất ở Nam California

Irvine và Huntington Beach thích hợp cho lập gia đình nhất ở Nam California

Trang web WalletHub đưa ra bảng đánh giá những thành phố tốt nhất để lập gia đình ở Mỹ và hai thành phố ở Orange County là Irvine và Huntington Beach xếp hạng cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất