Bà cụ 78 tuổi ở Mỹ nhận nuôi hơn 80 em bé sơ sinh

Một bà cụ đã gần 80 tuổi ở bang California của Mỹ rất có tình yêu thương, trong suốt hơn 30 năm qua, bà đã một mình nhận nuôi hơn 80 đứa trẻ sơ sinh và mới đây bà đã nhận được giải thưởng Bay Area Jefferson nhờ sự cống hiến xuất sắc của mình cho xã hội.

06:00 15/06/2021

nhận nuôi trẻ sơ sinh
(Ảnh: Phòng dịch vụ xã hội hạt Alameda)

Bà Linda Owens (78 tuổi) đã bắt đầu nhận nuôi các em bé sơ sinh từ 34 năm trước, trong những năm qua, bà đã không ngừng dành tình yêu thương và tài sản của mình để nuôi nấng các bé đến từ những gia đình nghèo khó hoặc đổ vỡ. Mới đây, bà vừa nhận nuôi em bé sơ sinh thứ 81.

Cách đây không lâu, đài KPIX thuộc công ty truyền thông CBS đã trao tặng giải thưởng danh dự “Bay Area Jefferson” cho người phụ nữ vĩ đại này nhằm biểu dương việc làm tốt đẹp của bà.

Bà Linda từng là giám đốc bộ phận tạp hóa một công ty, bà nói với đài KPIX rằng: “Đây là món quà mà Chúa đã ban tặng cho tôi.”

Trong số các em bé được bà Linda nhận nuôi, có rất nhiều bé từng tiếp xúc với ma túy từ trong bụng mẹ, vì vậy một số em bé đã xuất hiện các triệu chứng khó ngủ và chậm phát triển sau khi ra đời. Thậm chí bà Linda còn từng chăm sóc cho 3 cặp song sinh.

Bà Linda, người đã có 34 năm kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cho biết bà đã tự mình chăm sóc những em bé sơ sinh này, thường bà chỉ nhận một bé trong một giai đoạn, nhưng đôi lúc sẽ có 2 bé được gửi đến cùng lúc. “Đây là một công việc rất khó khăn, hết sức thử thách nhưng lại vô cùng xứng đáng.”

Là mẹ nuôi của các bé, bà Linda luôn mang đến cho các con một môi trường sống an toàn và ổn định cho đến khi các bé chính thức được gia đình khác nhận nuôi hoặc trở về gia đình ruột thịt của mình.

nhận nuôi trẻ sơ sinh
(Ảnh: Phòng dịch vụ xã hội hạt Alameda)

Theo số liệu của Cục quản lý Trẻ em và Gia đình Mỹ, tính đến tháng 9/2019, số trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi được gửi nuôi lên đến 30.626 bé, chiếm 7% tổng số trẻ em được nhận nuôi của hệ thống này, độ tuổi trung bình của các bé được nhận nuôi là khoảng 8 tuổi, nhưng đứa bé sơ sinh mà bà Linda vừa mới nhận nuôi chỉ mới 7 tuần tuổi.

Giám đốc bộ phận dịch vụ trẻ em và gia đình của Hạt Alameda, bà Mia Buckner-Preston cho biết: “Bà ấy phải một mình xử lý tất cả mọi việc. Những gì mà bà ấy đã trải qua cùng sự chăm sóc và tình yêu thương dành cho các em bé sơ sinh này của bà ấy là không thể cân đo đong đếm được.”

Mỗi khi đến lúc phải chia xa với các bé, bà Linda cũng sẽ rất khó khăn để cắt đứt được tình cảm dành cho các con, bà sẽ hôn lên trán các bé và nói “Mẹ yêu con” cũng như gửi đến các con lời chúc tốt đẹp nhất.

Bà Linda được trả lương khi làm công việc chăm sóc nuôi dưỡng trẻ này, nhưng bà cũng sẽ dùng tiền trợ cấp của mình để mua các nhu yếu phẩm cần thiết cho các bé như bình sữa, sữa bột và quần áo v.v..

Bác sĩ nhi Mika Hiramatsu đã nhiều năm hợp tác cùng bà Linda nói với đài KPIX rằng bà Linda “luôn vô cùng lạc quan”, bà quyết tâm dành cho các bé sự khởi đầu tốt đẹp nhất, đây là món quà tuyệt nhất dành cho bố mẹ nuôi trong tương lai của các bé, các kiến thức chuyên môn của bà Lind cũng giúp cuộc sống của các bé trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bà Linda từng chăm sóc một bé gái tên là Erica, hiện nay bản thân Erica cũng đã nhận nuôi một bé gái 12 tuổi, cô còn nhớ lại những kinh nghiệm nuôi con quý giá mà mình đã học được từ bà Linda. Hai mẹ con cô Erica vẫn giữ liên lạc với bà Linda và định kỳ đến thăm cũng như chia sẻ cùng bà những trải nghiệm quan trọng trong quá trình trưởng thành của con gái cô.

Dù đã nhiều năm trôi qua, bà Linda vẫn nhớ rõ tất cả các bé mà bà từng chăm sóc trước đây, người con lớn nhất trong số đó hiện đã 37 tuổi.

Thanh Trúc (Theo Epoch Times)

Tags:
Pɦải пɦờ cɦồпɢ cũ ɓêп cạпɦ ɱẹ ℓúc qᴜɑ ᵭời, Kiɱ Hiềп ở Mỹ ᵭɑᴜ ℓòпɢ ɢiỗ ᵭầᴜ ʋẫп cɦưɑ łɦể ʋề Việł Nɑɱ

Pɦải пɦờ cɦồпɢ cũ ɓêп cạпɦ ɱẹ ℓúc qᴜɑ ᵭời, Kiɱ Hiềп ở Mỹ ᵭɑᴜ ℓòпɢ ɢiỗ ᵭầᴜ ʋẫп cɦưɑ łɦể ʋề Việł Nɑɱ

Kiɱ Hiềп łɦeo cɦồпɢ coп sɑпɢ Mỹ ᵭịпɦ cư ᵭã ᵭược 6 пăɱ. Dù cᴜộc sốпɢ ʋô cùпɢ ʋiêп ɱãп пɦưпɢ cô ƙɦôпɢ łɦể пɢᴜôi пɢoɑi ᵭược пỗi ᵭɑᴜ ƙɦôпɢ łɦể ɢặρ ɱẹ ℓầп cᴜối.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất