Ba cuốn sách Stanford muốn tân sinh viên đọc trong mùa hè

Trước khi nhập học ở ngôi trường cạnh tranh nhất nước Mỹ, tân sinh viên phải đọc ba cuốn sách do trường gợi ý.

22:34 21/06/2017

Sau khi được chấp nhận vào trường đại học có tỷ lệ trúng tuyển thấp nhất , các tân sinh viên có thể muốn dành kỳ nghỉ hè để thư giãn một chút. Tuy nhiên, ban quản lý Đại học Stanford lại muốn sinh viên tiếp tục suy nghĩ nghiêm túc về các vấn đề phức tạp. Do đó, họ khởi động "chương trình ba cuốn sách" nhằm gợi ý những cuốn sách toàn trường nên đọc và thảo luận. 

ba-cuon-sach-stanford-muon-tan-sinh-vien-doc-trong-mua-he

Sinh viên Stanford phải thực hiện "chương trình ba cuốn sách" trước khi nhập học. Ảnh: Getty Images

"Chương trình ba cuốn sách được thiết kế để giới thiệu với các bạn về trải nghiệm đọc hiểu, suy ngẫm, trao đổi các chủ đề đầy thử thách với tư cách một thành viên của cộng đồng trí thức tại Stanford", giáo sư khoa học hệ thống trái đất Noah Diffenbaugh viết cho khóa 2021. 

Diffenbaugh là người điều hành chương trình, cho biết chủ đề năm nay là tính bền vững và công bằng. "Cả ba cuốn sách đều có ảnh hưởng sâu sắc đến suy nghĩ của tôi. Và bởi mỗi cuốn sách mang lại cảm giác hy vọng và lạc quan trong những hoàn cảnh đầy thách thức, tôi tin rằng khi thảo luận về những vấn đề đó, chúng ta có thể giúp nhau tìm ra niềm hy vọng cho tương lai", ông cho biết.

Business Insider ngày 14/6 chia sẻ ba cuốn sách mà Đại học Stanford muốn tân sinh viên đọc trong hè này.

Homegoing - tác giả Yaa Gyasi

Stanford nhận xét: "Homegoing theo sát con đường song song của hai chị em gái và con cháu họ qua 8 thế hệ, từ Gold Coast đến các đồn điền Mississippi, từ cuộc nội chiến Mỹ đến thời đại nhạc jazz. Cuốn tiểu thuyết phi thường của Yaa Gyasi làm sáng tỏ giai đoạn hỗn loạn còn sót lại của cảnh nô lệ, cho thấy ký ức của những kẻ bị giam cầm đã khắc sâu lên linh hồn của nước ta như thế nào". 

The Sixth Extinction: An Unnatural History - tác giả Elizabeth Kolbert

Stanford nhận xét: "Trong cuốn sách này, Kolbert mô tả chi tiết các bằng chứng cho thấy hoạt động của con người đang gây ra cuộc đại tuyệt chủng thứ sáu theo cách gọi của các nhà khoa học (lịch sử thế giới có 5 cuộc đại tuyệt chủng do thiên nhiên gây ra) - sự biến mất của một nửa số loài sống trên trái đất. Kolbert lần theo lịch sử để biết cách các nhà khoa học hiểu về sự tuyệt chủng và thức tỉnh về những gì chúng ta đang tác động lên hệ sinh thái của hành tinh này".

Salvage the Bones - tác giả Jesmyn Ward

Stanford nhận xét: "Trong cuốn Salvage the Bones, Ward mang đến câu chuyện về gia đình Batiste: Esch, một cô bé 14 tuổi đang mang thai, những người anh tuổi thanh thiếu niên, một người bố nghiện rượu, đang vật lộn với cơn bão Katrina vừa ập xuống. Đặt trong bối cảnh 12 ngày đột ngột bị bao quanh bởi cơn bão, trọng tâm câu chuyện trong Salvage the Bones là bốn đứa trẻ không có mẹ đang cố gắng bảo vệ ngôi nhà của mình, chống lại sự phá hủy mạnh đến khó tin". 

Tags:
Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Vùng Vịnh San Francisco: Nắng nóng kỷ lục, gây mất điện nhiều nơi

Gần 20.000 người dân quanh vùng vịnh San Francisco bị mất điện vào hôm chủ nhật do nhiệt độ cao, thời tiết nóng, nhiều gia đình dùng máy lạnh cùng một lúc khiến đường giây điện, các trạm biến áp bị quá tải.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất