Ba đặc nhiệm Mỹ thiệt mạng vì bị phục kích ở Niger

Đội tuần tra chung của đặc nhiệm Mỹ và binh sĩ Niger bất ngờ bị một toán vũ trang phục kích gây thiệt mạng nặng nề.

07:30 06/10/2017

"Chúng tôi xác nhận báo cáo rằng một nhóm binh sĩ tuần tra chung của Mỹ và Niger bị lực lượng thù địch tấn công ở tây nam Niger. Chúng tôi đang tìm hiểu chi tiết vụ việc và sớm công khai", RT hôm nay dẫn tuyên bố của thiếu tá Anthony Falvo, phát ngôn viên Bộ chỉ huy châu Phi thuộc quân đội Mỹ.

Theo New York Times, ba đặc nhiệm thuộc lực lượng mũ nồi xanh thiệt mạng và hai người khác bị thương trong vụ phục kích xảy ra ở gần biên giới Niger và Mali hôm 4/10. 

Chính phủ Niger cho biết năm binh sĩ của nước này cũng thiệt mạng trong vụ phục kích, nhưng hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đã mai phục và tấn công binh sĩ hai nước.

Theo nguồn tin ngoại giao, những kẻ tấn công đã xông qua biên giới từ Mali, nơi các nhóm khủng bố có liên hệ với tổ chức Boko Haram và al- Qaeda đang hoạt động mạnh.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đang có mặt ở Niger để huấn luyện và hỗ trợ an ninh cho lực lượng vũ trang quốc gia châu Phi này nhằm trấn áp các nhóm cực đoan và bạo lực trong khu vực.

ba-dac-nhiem-my-thiet-mang-vi-bi-phuc-kich-o-niger-1

Vụ phục kích xảy ra ở khu vực biên giới tây nam của Niger giáp Mali. Đồ họa: BBC.

Nguyễn Hoàng

Tags:
Sau trái thanh long sang Australia, đến lượt vú sữa Việt Nam được chấp thuận vào Mỹ

Sau trái thanh long sang Australia, đến lượt vú sữa Việt Nam được chấp thuận vào Mỹ

Tiếp sau các loại trái cây đặc sản như nhãn, thanh long, chôm chôm… Mỹ đã chính thức đồng ý để trái vú sữa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất