Bà Hillary Clinton sẽ lập tổ chức chính trị mới “đối chọi” Tổng thống Trump?

Dù tuyên bố không tiếp tục tranh cử Tổng thống, song cựu Ngoại trưởng Mỹ cho biết sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động chính trị, và tổ chức “Onward Together” chính là câu trả lời cho câu hỏi bà sẽ làm gì sau thất bại tranh cử 2016.

19:00 07/05/2017

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Hôm thứ Năm vừa qua (4/5) tờ Politico dẫn nguồn tin thân cận với Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cho biết, cựu ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ sẽ thành lập một nhóm chính trị mới vào tuần tới, theo đó hoạt động chủ yếu của nhóm này sẽ đối trọng với chương trình nghị sự của đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo công bố, tuần tới bà Clinton sẽ có mặt tại Washington, New York và Chappaqua để tham gia cuộc họp với các nhà tài trợ và những người ủng hộ tiềm năng nhằm thu hút đầu tư vào tổ chức mới thành lập.

Ngoài ra, thông qua các cuộc họp, bà cũng lên kế hoạch tìm ra ứng cử viên xứng đáng cho các vị trí lãnh đạo của nhóm chính trị mới. Các vấn đề gây quỹ cũng có sự đồng hành của cựu thứ trưởng Ngoại giao dưới thời bà Clinton-Judith McHale.

Tờ báo cho biết, tổ chức mới thành lập sẽ mang tên “Cùng nhau tiến về phía trước” (Onward Together), tương đồng với khẩu hiệu bầu cử của đảng Dân chủ “Cùng nhau mạnh hơn” (Stronger Together). Tuy nhiên tờ báo cũng chưa thông tin về các chi tiết khác liên quan đến kế hoạch của bà Clinto

Được biết, cách đây vài tháng sau khi gặp gỡ các nhà hoạt động trẻ để trao đổi về làn sóng kháng cự đứng lên phản đối Tổng thống Donald Trum, bà Clinton đã có ý tưởng thành lập một tổ chức chính trị.

Ban đầu, những cuộc gặp này chỉ là nỗ lực nhằm truyền lửa và thúc đẩy hoạt động tuyên truyền giữa thanh niên, tuy nhiên sau đó Cựu ngoại trưởng nhận ra có thể làm nhiều hơn thế.

Tại nhiều sự kiện, bà Clinton đã khẳng định rằng mình chưa chấm dứt hoạt động chính trị và hy vọng sẽ giúp Đảng Dân chủ giành lại ưu thế tại lưỡng viện Quốc hội Mỹ vào năm 2018, tuy nhiên sẽ không tham gia tranh cử Tổng thống lần nữa.

Trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, trong vai trò là ứng cử viên của đảng Dân chủ Mỹ bà Hillary Clinton đã giành 65,8 triệu phiếu bầu phổ thông, trong khi ứng cử viên đối thủ của Đảng Cộng hòa, Donald Trump giành được 62,9 triệu phiếu.

Tuy nhiên, theo kết quả bỏ phiếu chính thức hôm 8/11, ông Trump đã giành được chiến thắng khi có được 304 phiếu đại cử tri, còn bà Clinton chỉ giành được 227 phiếu.

infonet.vn

Hillary Clinton vui mừng vì dự luật y tế của Trump bị rút

Hillary Clinton vui mừng vì dự luật y tế của Trump bị rút

Hillary Clinton hoan nghênh việc hủy lấy phiếu về một dự luật y tế của Trump, gọi đó là "chiến thắng cho tất cả người Mỹ".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất