Ba lời khuyên giúp sinh viên mới ra trường đi đến thành công

Mùa tốt nghiệp ra trường đang gần kề, trang Business Insider vừa công bố ba lời khuyên nhằm giúp những bạn mới ra trường thành công hơn trong cuộc sống mà nhiều sinh viên ít được nghe đến nhưng rất bổ ích.

22:51 16/05/2017

Theo các chuyên gia, tuy có những lời khuyên rất hữu ích nhưng không phải lời khuyên nào cũng chính xác, chẳng hạn các lời khuyên từ các “tiền bối” như cha mẹ, anh chị,…

Sau đây là ba lời khuyên nhằm giúp sinh viên vừa ra trường thành công hơn trong cuộc sống.

Hoàn toàn bình thường nếu bạn chưa biết mình tương lai làm gì”

Ông Nicholas Wyman, CEO của công ty Institute for Workplace Skills and Innovation, một trong những công ty hàng đầu về phát triển kỹ năng nhân viên, cho biết: “Nếu sau khi tốt nghiệp, bạn cảm thấy đại học vẫn chưa giúp mình định hướng về tương lai, chuyện ấy hoàn toàn bình thường.”

Ông cũng khuyên rằng, các sinh viên nên chuyển những nghi ngờ và lo ngại về tương lai thành động lực học hỏi.

“Ra ngoài, trải nghiệm cuộc sống, và khám phá thế giới xung quanh,” ông Wymans nói.

Ông cũng cho biết rằng, nên dành một năm “nghỉ ngơi” là một cách tuyệt vời để tìm tòi những cơ hội xung quanh mà các em không nhận được trong trường học, tự bổ sung kiến thức cho bản thân, và thu thêm kỹ năng và kinh nghiệm thực tế.

Chú trọng đến thương hiệu bản thân”

Đăng tải hoặc chia sẻ một thông tin trên mạng có thể khiến “thương hiệu” bản thân bị nhiều người dị nghị và có thể phá hủy cả danh tiếng của bạn, thế nên phải thật thận trọng khi chia sẻ những gì trên mạng xã hội.

“Dù nhiều nguồn nói khác nhau, nhưng nhà tuyển dụng có kiểm tra và tìm hiểu thêm về bạn qua mạng,” ông Wyman nói.

Học cách kể chính câu chuyện của mình”

Sau khi tốt nghiệp, một số sinh viên có thể cảm thấy đây mới là bước khởi đầu nên họ không có gì để nói về bản thân, nhưng mỗi người đều có câu chuyện mà chỉ riêng họ có.

Kể hay nói về bản thân là một cách là một nghệ thuật. Nếu sinh viên biết phát huy kỹ năng này và những kỹ năng giao tiếp càng nhiều thì rất hữu ích cho các em sau này.

Ông Brian Rogers, tác giả của cuốn sách “The 3×3 Interview Prep Method”, cho biết, “Trước khi đến một buổi phỏng vấn xin việc, các em nên xây dựng một câu chuyện dưới góc nhìn của mình, để nói về kinh nghiệm và kỹ năng của mình.”

“Con người được ‘thiết lập’ để lắng nghe các câu chuyện và ai cũng thích nghe một câu chuyện nếu được kể một cách hay và khéo léo,” ông nói thêm.

Tags:
Lịch chiếu kháng di dân visa Mỹ tháng 6/2017

Lịch chiếu kháng di dân visa Mỹ tháng 6/2017

Theo thông tin chính thức từ Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Washington vào ngày 10/5/2017 đã có lịch cấp chiếu kháng di dân dành cho diện bảo lãnh gia đình trong tháng 6/2017 như sau:

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất