Bà mẹ 6 con phải cắt bỏ toàn bộ tay, chân chỉ vì biến chứng sau khi bị cảm lạnh

Một bà mẹ 6 con ở bang Utah đã phải cắt bỏ cả 2 tay và 2 chân sau khi bị một chứng bệnh cảm lạnh thông thường biến chứng thành viêm phổi và nhiễm trùng máu, đe dọa đến mạng sống của cô.

11:30 22/03/2018

Tiffany King, 38 tuổi, một kỹ thuật viên nha khoa, đã được đưa đến bệnh viện ở Provo, Utah, hồi giữa tháng 1 sau khi thức giấc vào giữa đêm và cảm thấy khó thở. Cô rơi vào tình trạng hôn mê và được chẩn đoán là mắc bệnh viêm phổi do virus và vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng, cơ hội sống sót chỉ là 15%.

Đến cuối tháng 1, khi Tiffany tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài, cô được thông báo rằng cả hai tay và hai chân cô đều cần phải cắt bỏ.

Khi Tiffany tỉnh dậy sau cơn hôn mê kéo dài, cô được thông báo rằng cả hai tay và hai chân cô đều cần phải cắt bỏ.

Gần 2 tháng đã trôi qua, Tiffany vẫn đang trải qua vật lý trị liệu với hy vọng cô có thể bước vào lễ đường trong đám cưới của mình vào tháng 10 tới.

Tiffany và vị hôn phu của mình, Moale Fonohema, đã có với nhau 6 đứa con trong độ tuổi từ 4 đến 27. Ba trong số đó là con chung của họ, 2 người là con riêng của Moale và một đứa con mà họ cùng nhận nuôi.

Tiffany và vị hôn phu của mình, Moale Fonohema, đã có với nhau 6 đứa con.

Trong thời gian cô đối mặt với tử thần, Moale luôn ở bên cạnh cô.

"Thật đáng sợ, nhưng tôi biết rằng cô ấy có thể vượt qua. Cô ấy là một người cứng rắn và tôi sẽ không bao giờ từ bỏ cô ấy. Thành thật mà nói, chúng tôi có kế hoạch đám cưới và tôi biết rằng cả hai chúng tôi đều mong muốn đám cưới đó hơn bất cứ điều gì trên đời này".

Trong thời gian cô đối mặt với tử thần, Moale luôn ở bên cạnh cô.

"Khi anh ấy nói với tôi rằng tôi cần phải cắt bỏ gấp 2 tay và 2 chân mới có thể tiếp tục sống do máu đã không thể lưu thông đến những bộ phận đó, tôi không ngần ngại mà nói rằng 'Hãy làm đi'", Tiffany kể lại.

Trong thời gian hồi phục và áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu, gia đình và bạn bè của Tiffany luôn bên cạnh động viên cô. Họ cũng lập ra một quỹ ủng hộ để quyên góp tiền mua tay, chân giả cho cô. Tính đến ngày 20/3, quỹ này đã quyên góp được số tiền lên tới 60.000 USD.

Gia đình và bạn bè của Tiffany luôn bên cạnh động viên cô.

"Điều đầu tiên tôi muốn làm là có thể tự mình bước vào lễ đường trong đám cưới với Moe. Đó là ước mơ lớn nhất của tôi bây giờ, và tôi rất muốn nó trở thành hiện thực vào mùa thu này".

Dù bị cắt bỏ tay chân nhưng Tifany vẫn duy trì một thái độ sống tích cực.

Lê Huyền

Nguồn: Daily Mail
Tags:
Mỹ: Thiếu nữ ung thư du lịch khắp nơi cùng bàn chân bị cắt bỏ

Mỹ: Thiếu nữ ung thư du lịch khắp nơi cùng bàn chân bị cắt bỏ

Phải cắt bỏ bàn chân phải do ung thư, Kristi Loyall (Mỹ) quyết định giữ lại phần xương và đi du lịch khắp nơi cùng nó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất