Bà mẹ kiện bệnh viện mổ đẻ không thuốc tê

Trong đơn kiện, Delfina Mota (Mỹ) khẳng định bệnh viện không gây tê khi mổ đẻ cho cô, sau đó gửi phiếu quà tặng 25 USD để xin lỗi.

06:00 08/08/2018

Đối với Delfina Mota (Mỹ), lần vượt cạn hồi tháng 11/2017 không khác gì ác mộng. Tường thuật lại với People, bà mẹ 26 tuổi cho biết cô đã bị mổ bắt con mà không hề được gây tê.

"Tôi khóc vì sợ hãi, không biết chuyện gì đang xảy ra", Mota nhớ lại. "Tôi nằm đó, cảm thấy bác sĩ đang mở bụng của mình rồi ngất đi".

Mota bên hôn phu. Ảnh: Delfina Mota.

Mota bên hôn phu. Ảnh: Delfina Mota.

Trong đơn kiện gửi tòa án, Mota cùng hôn phu Paul Iheanachor cho biết họ đến Trung tâm Y tế Tri-City ngày 15/11/2017 để sinh con gái. Cặp đôi dự kiến sinh tự nhiên nên yêu cầu đội ngũ y tế gây tê ngoài màng cứng.

Hôm sau, huyết áp của Mota đột ngột giảm, nhịp tim em bé cũng bất thường. Bác sĩ Sandra Lopez nhận nhiệm vụ chăm sóc Mota quyết định đẻ mổ khẩn cấp nhưng bác sĩ David Seif phụ trách tiêm thuốc tê lại không xuất hiện. Chín phút trôi qua, bác sĩ Lopez thấy không thể chờ đợi thêm nên tiến hành ca mổ mà không có thuốc tê. Mota kể, nữ bác sĩ đề nghị y tá giữ tay chân sản phụ để bà có thể làm việc.

Đứng ngoài phòng sinh, Iheanachor nghe thấy "tiếng hét kinh khủng nhất bạn có thể tưởng tượng". Anh đòi vào với hôn thê song bị y tá chặn lại. Người đàn ông còn cho rằng sau đó Trung tâm Y tế Tri - City cố gắng "mua chuộc" cặp đôi bằng cách gửi phiếu quà tặng trị giá 25 USD và đổi Mota sang phòng cao cấp hơn. "Chúng tôi rất sốc", Iheanachor nói.

Cali, con gái Mota không gặp biến chứng gì sau ca sinh nở khiếp đảm. Ảnh: Delfina Mota.

Cali, con gái Mota không gặp biến chứng gì sau ca sinh nở "khiếp đảm". Ảnh: Delfina Mota.

Ca sinh nở "khiếp đảm" không gây biến chứng nào cho con gái Cali của Mota và Iheanachor. Thế nhưng, nó khiến Mota chịu tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần. "Tôi không dám có con nữa", bà mẹ trẻ thú nhận. 

Sau khi Mota đâm đơn kiện, Trung tâm Y tế Tri-City phủ nhận mọi cáo buộc. Cơ sở y tế này cho rằng Mota "phản ứng thái quá" và trên thực tế cô có được gây tê.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bước vào căn nhà, phát hiện cảnh tượng khủng khiếp, cảnh sát b.ắ.t bà mẹ 6 con ngay lập tức

Bước vào căn nhà, phát hiện cảnh tượng khủng khiếp, cảnh sát b.ắ.t bà mẹ 6 con ngay lập tức

Sau khi b.ắ.t gặp 2 đứa trẻ nhà Resko đang lang thang trên đường, cảnh sát đã đến nhà người phụ nữ này để tìm hiểu sự việc. Thế nhưng đập vào mắt họ là một cảnh tượng hãi hùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất