Bà mẹ lười bày cách cho con nghỉ hè khiến nhiều bố mẹ giật mình

"Không lên lịch, chẳng tham gia lớp học nào, các con tôi sẽ có một mùa hè mang nghĩa 'chẳng làm gì cả'", bà mẹ Mỹ viết

05:10 01/07/2017

Phóng viên thể thao người Mỹ Kristen Hewitt muốn có một mùa hè thật bổ ích cho các con. "Tôi có kế hoạch lớn để trở thành bà mẹ tốt trong hè này. Tôi đã định cho các con tham gia các hoạt động giáo dục tại nhà, làm đất nặn, đi biển. Sau đó, tôi nhận ra mình quá mệt mỏi với lịch dày đặc và các con tôi cũng vậy", chị kể với Us Weekly. Vì vậy, bà mẹ 41 tuổi quyết định "chẳng làm gì cả".

ba-me-luoi-bay-cach-cho-con-nghi-he-khien-nhieu-bo-me-giat-minh

Những ngày nghỉ hè, nhiều hôm chị Kristen Hewitt để các con "lười nhác" nằm trên sofa ngủ tới trưa. Ảnh: Usmagazine.

Chị Hewitt đã cởi mở kể về việc vì sao chị không thực hiện kế hoạch mùa hè trong một chia sẻ trên Faebook và được đông đảo phụ huynh trên khắp nơi gật đầu tán thưởng.

"Bình thường sẽ có những bảng phân công việc nhà, mục tiêu đọc sách, luyện viết chữ và các lớp tạo hình", chị viết. Thay vào đó, Hewitt và các con gái là Lila, 7 tuổi và Emilia, 5 tuổi, thư giãn quanh nhà trong bộ đồ ngủ tới tận 11h trưa, nướng bánh, thực hiện một vài sản phẩm nghệ thuật mà chưa biết bao giờ hoàn thành và sau đó đi bơi.

ba-me-luoi-bay-cach-cho-con-nghi-he-khien-nhieu-bo-me-giat-minh-1

Kristen Hewitt và các con gái tận hưởng mùa hè "lười nhác" Ảnh: Usmagazine.

"Rất dễ bị áp lực bởi những điều chúng ta nhìn thấy trên mạng xã hội. Nhà nhà làm đủ cách để con cái có mùa hè phong phú, học kỹ năng này, bồi dưỡng năng lực kia. Nhưng hãy thực tế - tất cả chúng ta đều quá mệt. Mệt vì việc nhà, mệt vì lên lịch và tìm nơi học, vì các áp lực và những mong đợi phi thực tế", chị viết. Đó là lý do chị Hewitt và các con không tham gia các lớp học và hoạt động ngoại khóa cho tới tháng 9.

ba-me-luoi-bay-cach-cho-con-nghi-he-khien-nhieu-bo-me-giat-minh-2

Gia đình chị Kristen Hewitt tận dụng mùa hè để đi nghỉ cùng nhau. Ảnh: Usmagazine.

"Chúng tôi đi bơi và có thể tham gia hội cơ đốc giáo ở địa phương - các hoạt động đều nhẹ nhàng, có thể là cả nhà vui vẻ bên nhau, xem TV, đi chơi, dành nhiều thời gian ở ngoài trời, đi trượt patin, chơi bóng nước, đọc sách thậm chí ngồi không", chị giải thích. 

Chị nói tiếp: "Nếu bạn chưa hình dung ra mình sẽ làm gì vào hè này, bạn không phải là cá biệt. Các con, và cả bạn nữa, sẽ ổn cả thôi".

Thông điệp của chị Hewitt đã nhận được 12.000 lượt thích. "Tôi nghĩ các bà mẹ khác cũng mệt mỏi như tôi khi phải cố gắng theo kịp mọi người và hầu hết đều nhận ra sẽ chẳng vấn đề gì khi chậm lại một chút. Nuôi dạy con không phải là môn thể thao thi đấu. Đó là một món quà. Thời thơ ấu sẽ qua đi, và tôi muốn các con được sống với tuổi thơ lâu hơn. Tôi cũng muốn nhân cơ hội nghỉ hè này để được ở bên và dành thời gian cho con nhiều hơn", chị nói. 

Người mẹ này kể rằng, có lẽ vì có thể làm việc ở nhà nên chị có nhiều cơ hội thực hiện các việc trên hơn nhiều bố mẹ khác, nhưng phụ huynh khác hoàn toàn có thể tìm ra cách để tận dụng một mùa hè thư thả với con.

Tags:
Mỹ: Tài xế xe buýt nhanh trí giải cứu em bé 3 tuổi bị người đàn ông bắt cóc

Mỹ: Tài xế xe buýt nhanh trí giải cứu em bé 3 tuổi bị người đàn ông bắt cóc

Tim Watson là tài xế xe buýt tại San Francisco, Mỹ. Một hôm, trên tuyến đường quen thuộc, anh thấy một người đàn ông bế đứa trẻ 3 tuổi bước lên xe. Nhìn thoáng qua anh đã có cảm giác như từng nhìn thấy em bé ở đâu đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất