Bà mẹ mất con mới sinh khi đang cho bú ở bệnh viện và lời cảnh báo cho các mẹ

Đặt con nằm cạnh để cho bú nhưng dường như các bà mẹ vẫn chưa ý thức được hậu họa của tình huống này. Mới đây, một vụ việc tương tự nữa lại gióng lên hồi chuông cảnh báo các bà mẹ về thói quen cho con nhỏ bú sữa mẹ.

21:00 23/08/2018

Theo đó, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Hoàng gia Bolton, thành phố Greater Manchester (Anh) từ giữa năm ngoái.

Thông tin cho biết, vào ngày 27/8/2017, cô Ann Bradley hạ sinh con trai Louie Francis Bradley tại bệnh viện Hoàng gia Bolton.

Cô Ann kể rằng sau khi sinh con, cô cảm thấy lo lắng và kho khăn khi cho con bú sữa mẹ. Vì vậy cô quyết định ở lại bệnh viện thêm một đêm nữa để các y tá giúp đỡ.

Tại bệnh viện, các y tá tại bệnh viện đã hướng dẫn Ann cách cho con bú ở tư thế nằm nghiêng. Cô thực hiện theo nhưng vì quá mệt mỏi sau khi sinh con, Ann đã ngủ thiếp đi từ lúc nào không hay.

Bà mẹ cho con bú nhưng vì mệt quá nên ngủ thiếp đi, đến khi tỉnh dậy thì con đã qua đời.

Đến khi giật mình tỉnh giấc, cô hốt hoảng thấy con trai mình mặt trắng bệch, người mềm oặt và đã tắt thở.

Qua kiểm tra, các bác sĩ kết luận cậu bé Louie mới 1 ngày tuổi ấy bị tắc nghẽn đường thở ngẫu nhiên trong lúc bú nên đã tử vong.

Nói về sự việc này, nữ y tá Jane Westhead người đã hướng dẫn Ann kỹ thuật cho con bú ở tư thế nằm nghiêng, cho biết đúng là cô đã hướng dẫn Ann cách cho con bú như vậy nhưng cô cũng đã cảnh báo Ann về mối nguy hiểm.

Tuy nhiên, điều tra viên John Pollard cho rằng những lời khuyên và cảnh báo của y tá này cực kỳ mâu thuẫn bởi cơ thể người mẹ sẽ rất mệt mỏi sau sinh và dễ dàng ngủ quên và đè lên con nhỏ nằm bên cạnh.

Ngoài ra, nhà nghiên cứu bệnh học, tiến sĩ Melanie Newbould cũng phát hiện ra rằng bé Louie không hề có dấu hiệu bị viêm phế quản và các triệu chứng của cảm lạnh thông thường vào thời điểm bé qua đời.

Hiện tại, tòa án vẫn đang tiếp tục điều tra để quy kết trách nhiệm cho người có liên quan.

Liên quan đến sự việc này, Angela Helleur, một chuyên gia nữ hộ sinh và giám đốc điều dưỡng cho Lewisham và Greenwich NHS Trust, cho biết, chúng ta không có lời khuyên thống nhất rằng mẹ nên cho con bú ở đâu mới là đúng nhưng có một lời khuyên quan trọng cần đưa ra là nếu các bà mẹ cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn ngủ thì tốt nhất là đặt con nằm trong cũi hoặc có người khác chăm sóc.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên có trường hợp đáng tiếc như vậy xảy ra.

rước những sự việc đáng tiếc như thế này, lời khuyên cho các bà mẹ cho con bú là những đứa trẻ sơ sinh với cơ thể nhỏ bé và vô cùng yếu ớt nên chỉ cần một sơ suất nhỏ của người lớn cũng có thể gây nguy hiểm, cướp đi tính mạng của con trẻ.

Do đó, việc cho con bú nếu không thực hiện đúng cách có thể dẫn đến trẻ bị sặc sữa, ngạt thở và tử vong.

Để đảm bảo an toàn, các mẹ nên chú ý những điều sau khi cho con bú:

– Cho con bú ở nhiều tư thế khác nhau sẽ giúp bà mẹ thoải mái hơn, không bị mỏi và đau lưng sau khi sinh. Thế nhưng các mẹ vẫn phải chú ý tư thế của cả mẹ và con để em bé có thể bú được nhiều sữa nhất mà không bị ngạt hoặc sặc sữa.

– Mẹ nên để con hướng mặt vào bầu sữa mẹ nhưng không nên áp sát quá khiến phần mũi con bị ép chặt vào ngực mẹ gây ngạt thở. Một tay đỡ đầu của con.

– Nếu có cho con bú vào ban đêm thì tốt nhất là nên ngồi để tránh tình trạng mẹ ngủ gật, ngủ quên rồi đè vào người con. Bên cạnh đó, việc cho con ăn buổi đêm tuy rất mệt mỏi những cũng không được nôn nóng, thúc giục trẻ bú nhanh.

– Cởi bớt quần áo của bé khi cho con bú vì khi đó trẻ rất dễ bị nóng, ra nhiều mồ hôi.

– Vừa cho con bú mẹ có thể nhẹ nhàng xoa, vuốt lưng để con tránh bị sặc.

Hy vọng các bà mẹ hãy lưu tâm đến vấn đề này, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tags:
Diễn viên gốc Việt từng suy sụp vì bị kỳ thị chủng tộc

Diễn viên gốc Việt từng suy sụp vì bị kỳ thị chủng tộc

Những lời ác ý khiến Kelly Marie Tran chán ghét bản thân sau khi tham gia phim "Star Wars: The Last Jedi".

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất