Bà mẹ Mỹ bắt con mặc áo in chữ 'tôi là kẻ bắt nạt'

Sau khi chứng kiến con bắt nạt bạn bè ở trường, Star quyết tâm ngăn chặn mọi chuyện tiếp diễn.

02:00 20/09/2018

Star, bà mẹ ở thành phố Splendora, bang (Mỹ) đã bắt con trai mặc một chiếc áo phông in dòng chữ "Tôi là kẻ bắt nạt" để đến trường tiểu học Greenleaf hôm thứ sáu tuần trước, theo ABC ngày 18/9.

Đây là cách trừng phạt cậu bé lớp 5 sau hành vi không đúng mực với bạn bè. "Thằng bé liên tục gọi những bạn nam khác là kẻ ngốc", Star nói.

Con trai Star mặc áo in dòng chữ tôi là kẻ bắt nạt đến trường. Ảnh: ABC

Con trai Star mặc áo in dòng chữ "tôi là kẻ bắt nạt" đến trường. Ảnh: ABC

Tự nhận bản thân là kiểu phụ huynh truyền thống, Star cho biết không chiều chuộng tính xấu của con mà muốn tìm cách sáng tạo để dạy con một bài học.

Cô đăng hình ảnh con trai mặc chiếc áo phông lên Facebook, nhưng không phải để bêu xấu. "Tôi muốn hình ảnh tiếp cận được với phụ huynh của bất kỳ đứa trẻ nào mà con trai tôi đã bắt nạt, để mỗi người trong số họ đều nhận được một lời xin lỗi", bà mẹ chia sẻ.

Những bình luận phản đối cách dạy con cực đoan buộc cô phải xóa bài đăng, nhưng không thay đổi suy nghĩ. Khi hỏi con học được gì từ hình phạt, Star nhận được câu trả lời: "Con không thích cảm giác đó và con cũng không muốn khiến bất kỳ ai cảm thấy tương tự".

Bàn về câu chuyện này, Richard Pesikoff, bác sĩ tâm thần học trẻ em tại Đại học Y Baylor (Texas, Mỹ) cho biết ông hiểu lý do Star giận dữ, nhưng chiếc áo phông có thể phản tác dụng.

"Tôi nghĩ không cần thiết phải khắc chữ B (kẻ bắt nạt) lên trán cậu bé. Việc làm con bạn xấu hổ bằng cách khẳng định một nét tính cách tiêu cực không phải ý tưởng tốt, nhất là khi nó mới là học sinh tiểu học", bác sĩ nói, bổ sung rằng phụ huynh cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhà trường.

Tuy nhiên, Star "được ủng hộ 100%" khi nói chuyện với cố vấn học đường và các giáo viên tại trường tiểu học Greenleaf. "Họ hiểu tại sao tôi làm như vậy, điều đó là vì con trai tôi", cô nói.

Sau ngày thứ sáu, trường muốn tiếp tục quan sát con trai Star vài hôm, nhưng cô cảm thấy hành vi của con đã cải thiện rất nhiều khi ở nhà, thể hiện qua cách cư xử với chị em. 

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Bà mẹ Mỹ tức giận khi trường để con trai 5 tuổi tự về nhà

Bà mẹ Mỹ tức giận khi trường để con trai 5 tuổi tự về nhà

Cậu bé Joey lang thang khoảng 45 phút trước khi được cảnh sát tìm thấy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất