Bà mẹ Mỹ chữa cảm lạnh cho con bằng cách đắp khoai tây vào lòng bàn chân

Debbie Vigan, một bà mẹ ở California, đã chia sẻ trên trang cá nhân về “liệu pháp khoai tây” áp dụng khi trẻ bị ốm. Bài viết của cô đã có gần 300.000 lượt chia sẻ sau vài tuần. 

23:30 06/01/2018

Debbie viết: “Tôi đã đọc một bài bào về việc đặt miếng khoai tây vào tất của trẻ khi chúng bị ốm. Bởi vậy, khi Deairres bị cảm lạnh nhẹ, tôi đã đặt lát khoai tây trong tất của con tối qua, lúc 20-21h”.

Cách chữa trị “lạ lùng” này dường như có hiệu quả đối với con trai cô. “Cả đêm thằng bé không ho… mũi không chảy… không bị tắc nghẽn và con đã ngủ suốt 12 tiếng”, Debbie kể lại.

Bài viết của Debbie trên trang cá nhân.

Không chỉ có mỗi Debbie đề cập đến hiệu quả của biện pháp tự chữa bệnh này. Nhà nghiên cứu y khoa Jenny Hills cũng từng đề cao nó trong một bài báo trên Healthy and Nutural World.

Theo Hills, khoai tây từ lâu đã được biết đến với khả năng chống độc có thể tiêu diệt vi khuẩn và virus. Kiến thức này có từ thời cổ đại Trung Quốc và Ai Cập.

Nếu muốn thử nghiệm liệu pháp này, đây là cách thực hiện: Cắt một lát khoai tây có độ dày khoảng 0,3 cm và đặt nó vào trong tất của con bạn, bên dưới lòng bàn chân; giữ miếng khoai tây này qua đêm.

Cách này được một số bà mẹ khẳng định không chỉ có tác dụng điều trị cảm lạnh mà còn giúp hạ sốt cho trẻ.

Theo WebMD, vỏ khoai tây cũng có đặc tính chống vi khuẩn. Khoai tây sống được biết đến để giúp giảm các triệu chứng của viêm khớp, nhiễm trùng, bỏng và đau mắt. Nước ép khoai tây có thể gia tăng vi khuẩn có lợi cho bộ máy tiêu hóa, ngăn ngừa quá trình lên men ở ruột. Khi nghiền khoai tây thành bột mịn và trộn với nước, nó có thể giúp đẩy nhanh việc giảm cân.

Tuy vậy, cho dù biện pháp can thiệp ở nhà đơn giản như thế nào đi nữa, bạn cũng nên hỏi ý kiến của bác sĩ nhi khoa khi con bị ốm. Mọi cách khác khi chưa có ý kiến của bác sĩ điều trị trực tiếp đều chỉ mang tính tham khảo.

Theo Ngôi sao

Tags:
Gã đàn ông New York bắt bạn gái khỏa thân diễu phố giữa trời lạnh

Gã đàn ông New York bắt bạn gái khỏa thân diễu phố giữa trời lạnh

Jason Melo, sống ở thành phố New York, lĩnh án 7 năm tù vì ép buộc bạn gái khỏa thân diễu phố giữa thời tiết lạnh giá do ghen tuông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất