Bà mẹ Mỹ được ủng hộ vì sửa đề bài tập của con

Nhận ra bài tập về nhà của con chứa thông điệp không tích cực về bình đẳng giới, Lynne Polvino quyết định sửa lại toàn bộ nội dung.

21:43 04/06/2017

Ai cũng có đôi lần nhờ bố mẹ cùng làm bài tập về nhà khi còn nhỏ. Thông thường, phụ huynh sẽ giúp con kiểm tra lỗi nhỏ, hoàn thiện bài trước khi nộp cho giáo viên. Tuy nhiên, bà mẹ Lynne Polvino ở New York (Mỹ) quyết định viết lại toàn bộ nội dung đề bài do phát hiện thông điệp không tích cực, theo Indy100 ngày 2/6. 

ba-me-my-duoc-ung-ho-vi-sua-de-bai-tap-cua-con

Nội dung bài tập về nhà của con gái khiến Lynne Polvino không hài lòng.

Đề bài yêu cầu học sinh điền từ vào chỗ trống trong đoạn văn với nội dung gốc như sau:

"Lisa không vui vì mẹ đi làm trở lại. Trước khi Lisa ra đời, mẹ làm việc ở một cơ quan lớn. Hôm qua, mẹ nói với Lisa rằng mẹ sẽ trở lại với công việc.

Buổi sáng đó thật tồi tệ. Lisa phải đến trường đúng giờ. Bố em phải đi làm đúng giờ. Và bây giờ, mẹ em cũng trong tình trạng vội vàng.

Bố Lisa làm bữa sáng, nó không ngon lắm". 

Trong câu chuyện trên, người bố không thể nấu ăn bởi vì là đàn ông. Lisa cũng không vui khi bị yêu cầu rửa bát. Cuối cùng, mẹ Lisa đi làm về sớm và giải tỏa những nỗi lo lắng của Lisa.

Polvino ấn tượng không tốt với câu chuyện này, do đó cô viết lại một câu chuyện vui vẻ về một bà mẹ trở lại với công việc trong khi chồng giúp lo toan việc nhà, chăm sóc con cái. 

Nội dung mà Polvino viết lại như sau:

"Lisa hạnh phúc khi mẹ quay trở lại với công việc. Trước khi Lisa ra đời, mẹ em làm việc ở một cơ quan lớn. 

Nhờ những đóng góp quan trọng của mẹ ở nơi làm việc, cơ quan cho phép mẹ nghỉ gần một năm thai sản được trả lương và linh động thời gian khi mẹ quay lại. 

Bố em ở nhà và được trả lương trong thời gian thực hiện nghĩa vụ làm bố, chăm sóc em trai Lisa và đóng góp bình đẳng trong việc quán xuyên gia đình. 

Bố Lisa làm bữa sáng, nó rất ngon. Bố nhờ Lisa rửa bát bởi mọi người đều phải học cách tự dọn dẹp. 

Lisa rất vui khi được lớn lên trong môi trường không phân biệt giới tính". 

Bài tập gốc và bài tập đã chỉnh sửa được Lynne Polvino đăng lên Facebook ngày 23/5, hiện đạt 2.300 lượt thích và hơn 1.000 lượt chia sẻ. Rất nhiều người thể hiện sự đồng tình với cách dạy con của bà mẹ này.

Tags:
Về chuyện giáo dục giới tính ở Mỹ

Về chuyện giáo dục giới tính ở Mỹ

Sáu năm trước, một bà mẹ người Hoa đem đứa con trai vừa tròn 9 tuổi của mình đến nước Mỹ định cư tại New York. Đây là một thành phố đầy rẫy màu sắc tình ái nhục dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất