Bà mẹ Mỹ gửi thông điệp nuôi con qua bức ảnh gây sốt

Maya Vorderstrasse là một bà mẹ ở New Jersey đang nuôi hai 2 đứa trẻ của mình theo 2 cách khác nhau: một bằng sữa mẹ và một bằng sữa ngoài.

11:30 13/10/2017

Cô ấy muốn gửi bức thông điệp tới thế giới rằng: Cách nào không quan trọng, quan trọng là đứa trẻ được cho ăn đầy đủ.

Trong một bức ảnh trên Instagram với 2 đứa bé là Zoey, 13 tháng tuổi, và Hazel, 2 tháng, Vorderstrasse chia sẻ cuộc hành trình của cô khi nuôi nấng 2 đứa trẻ bằng 2 cách vốn gây tranh cãi trong vấn đề nuôi dậy con.

"Tôi luôn mơ ước rằng tôi sẽ cho con bú sữa của tôi càng lâu càng tốt. Dù tôi đã được nghe và chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm về nuôi con, tôi vẫn tự an ủi bản thân rằng sẽ nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu. Tuy nhiên, tôi đã mang thai tiếp tục khi con bé mới 2 tháng tuổi và khi con gần 6 tháng tuổi, sữa của tôi đã cạn hoàn toàn."

Bà mẹ Mỹ gây sốt với bức ảnh mô phỏng việc cùng lúc nuôi các con bằng 2 cách khác nhau

Cô ấy tiếp tục nói rằng trái tim cô ấy gần như "tan vỡ" và cảm thấy lo lắng trong cách nuôi con.

"Chúng tôi phải bắt đầu cho con bú bình và tôi đã lo lắng về việc con bé sẽ không chịu ăn. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ của người lớn, con bé vẫn mỉm cười hạnh phúc và nghịch ngợm mái tóc của tôi mỗi lần được cho ăn. Chẳng có điều gì thay đổi hết.”

Vorderstrasse nói với ABC News rằng cô đã lấy cảm hứng để đăng ảnh sau khi chuẩn bị chai sữa ngoài cho Zoey và vừa cho Hazel bú sữa mẹ.

"Thật bất ngờ," tâm trí của tôi đã nhìn lại tất cả những gì chúng tôi đã trải qua, đó là một ký ức đầy sức mạnh. Tôi nghĩ rằng các bà mẹ khác sẽ không lãng phí thời gian để cảm thấy mệt mỏi hay phải tranh luận về những lựa chọn trong việc nuôi con bằng sữa mẹ hay sữa ngoài."

Vorderstrasse đã vô cùng bất ngờ vì sự lan tỏa của bức ảnh. Nhiều phụ nữ đã liên lạc với cô ấy để trải lòng về việc họ cũng từng phải đau đầu trong cách nuôi con.

Cô ấy muốn các bà mẹ biết rằng họ đang làm một công việc tuyệt vời, cho dù họ nuôi con bằng cách nào đi chăng nữa.

Cô nói với ABC News: "Đây chỉ là một kinh nghiệm khiêm nhường. Các bà mẹ chúng tôi phải hỗ trợ và khuyến khích lẫn nhau. Việc làm mẹ không dễ dàng và không có gì phải xấu hổ."

Nuôi con bằng sữa mẹ lâu dài có khả năng dẫn đến sâu răng cao hơn, khoa học đã chứng minh

Nuôi con bằng sữa mẹ lâu dài có khả năng dẫn đến sâu răng cao hơn, khoa học đã chứng minh

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pediatrics, những đứa trẻ được cho bú sữa mẹ trong hai năm hoặc lâu hơn sẽ có nhiều khả năng bị sâu răng hơn gấp hai lần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất