Bà mẹ ở North Carolina ném con xuống triền đồi, rồi báo cáo bị bắt cóc

Một bà mẹ ở tiểu bang North Carolina đem đứa con ném xuống triền đồi cây cối rậm rạp, rồi báo cáo cả hai mẹ con bị bắt cóc, theo giới hữu trách hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Năm.

06:30 13/05/2019

Theo bản tin tờ báo địa phương Asheville Citizen Times, cảnh sát trưởng Henderson County, ông Lowell Griffin, trong cuộc họp báo hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Năm, nói rằng “nhờ ơn lành của Thượng Đế” mà bé gái mới có 7 tuần đã sống sót sau khi bị ném xuống triền đồi và sau đó được tìm thấy.

Bà Krista Noelle Madden, 35 tuổi, ở thành phố Asheville, bị truy tố tội tìm cách giết người cấp 1. Bà ra trước tòa án Henderson County hôm Thứ Sáu. Tòa ấn định tiền thế chân để được tại ngoại hậu tra là $750,000.

Bé gái mới 7 tuần bị mẹ đem bỏ trong rừng. (Hình: APD)

Đứa bé, tên Shaylie, được đưa vào bệnh viện, nhưng cảnh sát trưởng Griffin nói rằng ông tin là em nhỏ trong tình trạng sức khỏe tốt đẹp và cơ quan xã hội Buncome County đang theo dõi việc này.

Vụ “bắt cóc” được báo cáo lúc 4 giờ 30 phút chiều Thứ Năm, từ khu Biltmore Park, cách nơi ở của bà Madden chừng gần một dặm (khoảng 1.6 km). Cảnh sát nói bà Madden không phải là người báo cáo có vụ bắt cóc.

Khi cảnh sát tìm kiếm vị trí của bà Madden qua sóng điện thoại của bà, thì thấy bà ở tại một khu vực thôn quê nằm về phía Đông Henderson County.

Chiếc xe Mazda của bà được tìm thấy vứt bỏ bên đường. Cảnh sát khi trên đường đến nơi này, gặp bà Madden ỏ nơi gần nhà thờ Barnwelll Baptist Church.

Trong khi tìm kiếm đứa bé, cảnh sát dựa theo lời khai của bà Madden để loan báo có hai nghi can, một nam và một nữ, cả hai đều đeo mặt nạ.

Tuy nhiên, cảnh sát nay nói rằng lời khai đó là giả tạo và bà Madden hành động một mình.

Theo ông Griffin, người gọi 911 để báo cáo có vụ bắt cóc đã thực sự tin rằng điều này đã xảy ra.

Khoảng 3 tiếng rưỡi sau khi vụ bắt cóc được báo cáo, cảnh sát nói rằng một đứa bé được tìm thấy ở khu vực giữa Edneyville và Chimney Rock.

Người báo cáo vừa khóc vừa kể với tổng đài 911 là vợ chồng họ tìm thấy một bé gái bị ném giữa rừng và “bị bầm tím, khóc la ầm ĩ.”

Ông Scott Fowler nói với tờ Asheville Citizen Times rằng khi đi làm về, vợ ông nói có nghe thấy tiếng trẻ khóc đâu đó quanh nhà.

Hai vợ chồng ông đi tìm, và sau cùng thấy đứa bé trong bụi cây rậm rạp gần lối vào nhà mình. Ông ước tính rằng đứa nhỏ bị ném khoảng hơn 70 foot xuống triền đồi, khi còn cột trong chiếc ghế an toàn. Khi chạm đất, đứa bé văng ra khỏi chiếc ghế này.

Trong trang Facebook của mình, bà Madden cho biết bà là nữ điều dưỡng, làm việc tại bệnh viện Mission Health.

Giới hữu trách cho hay sẽ đưa bà Madden đi khám nghiệm để xem có bị chứng trầm cảm sau khi sinh (postpartum depression) hay không.

Tags:
Cháy nhà máy kẽm ở North Carolina, cư dân phải di tản

Cháy nhà máy kẽm ở North Carolina, cư dân phải di tản

Một nhà máy kẽm ở North Carolina bị cháy, khiến cư dân ở gần đó phải di tản lúc sáng sớm Thứ Hai, 29 Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất