Bà mẹ xoa dịu cơn khó chịu mọc răng của con bằng núm ti đông lạnh

Emelia Jackson ở Mỹ bị chỉ trích có thể làm con hóc và uống nhiều nước khi để bé ngậm núm ti giả có nước đông đá.

02:02 31/01/2018

Emelia mua một núm ti giả, sau đó đặt nó trong tủ lạnh, rồi lấy ra và đưa cho con trai. Đó là cách cô xoa dịu cơn khó chịu thời kỳ mọc răng của bé. Với Emelia, núm ti đông lạnh giống như "cứu cánh" cho cậu bé.

"Nếu bé nhà bạn đang mọc răng, hãy rót nước vào núm ti giả, sau đó cho nó vào tủ lạnh vài tiếng", Emelia mô tả. "Thằng bé rất hài lòng và mãn nguyện với núm vú mát lạnh".

Bài viết của Emelia trên Facebook được các phụ huynh khắp thế giới chia sẻ lại hơn 114.000 lần. 

"Cách này thật thông minh", một bình luận nhận xét.

"Rất hữu ích. Nó sẽ phát huy tác dụng cho tới khi cục đá tan ra", một người cho hay.

Bên cạnh ý kiến ủng hộ, không ít người phản đối rằng cách này thiếu an toàn cho trẻ vì chúng phải nuốt quá nhiều nước. Trong một số trường hợp, em nhỏ uống nhiều nước còn bị ngộ độc nước, gây co giật, thậm chí bất tỉnh. Cục đá đọng lại bên trong núm ti có thể rơi ra ngoài làm bé bị hóc, nghẹn. 

"Cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nhiều nước có thể làm ảnh hưởng tới khả năng hấp thu những dưỡng chất có trong sữa mẹ hay sữa công thức của cơ thể trẻ. Ngoài ra, nó cũng làm bụng bé bị đầy, gây chán ăn", một phụ huynh phân tích.

Trước những chỉ trích trên, Emelia ra sức bảo vệ cách làm của mình.

"Nhiều người nghĩ con trai tôi đang uống nước nhưng tôi muốn các bạn biết rằng không có một cái lỗ nào trên núm ti nên thằng bé sẽ chẳng mút được chút nước nào", Emelia giải thích.

Tags:
Bà Melania chia sẻ về năm đầu tiên làm đệ nhất phu nhân Mỹ

Bà Melania chia sẻ về năm đầu tiên làm đệ nhất phu nhân Mỹ

Melania Trump cho biết năm đầu tiên trên cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ của bà luôn tràn ngập những khoảnh khắc tuyệt vời.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất