Bà Melania Trump và các đệ nhất phu nhân từng làm nghề gì

Bà Melania Trump từng là người mẫu nổi tiếng, bà Michelle Obama và Hillary Clinton có sự nghiệp luật sư thành công, còn bà Laura Bush đã trải qua nghề giáo viên, thủ thư.

07:00 05/11/2020

Melania Trump anh 1

Melania Trump (tên thật là Melanija Knavs) sinh năm 1970 trong gia đình khá giả ở Slovenia. Bà theo đuổi con đường người mẫu chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi. Nhờ được săn đón trên sàn diễn thời trang từ Paris, Milan tới New York, kết hợp với việc kinh doanh trang sức và mỹ phẩm, bà có thu nhập đáng kể từ trước khi kết hôn với ông Donald Trump vào năm 2005. Với khối tài sản khoảng 50 triệu USD, bà là một trong những đệ nhất phu nhân giàu có nhất trong lịch sử Mỹ. Ảnh: Stanje Jerko.

Melania Trump anh 2

Theo Insider, bà Melania Trump là đệ nhất phu nhân thứ hai sinh ra bên ngoài nước Mỹ và người đầu tiên ở cương vị này từng công khai ảnh khỏa thân. Bà nói được 6 thứ tiếng - gồm Slovenia (tiếng mẹ đẻ), Anh, Pháp, Đức, Italy, Serbia - nhiều hơn bất kỳ đệ nhất phu nhân nào khác. Ở , cựu người mẫu cao đến 1,8 m chứng minh phong cách ăn mặc sang trọng và tinh tế. Bà Melania cùng Ivanka Trump được cho là những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tới ông Trump. Ảnh: Cosmopolitan.

Melania Trump anh 3

Khi ông Barack Obama đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2008, Michelle Obama (sinh năm 1964) trở thành đệ nhất phu nhân người Mỹ gốc Phi đầu tiên. Có trong tay tấm bằng danh giá từ ĐH Princeton và Trường Luật Harvard, năm 1988, Michelle bắt đầu sự nghiệp với vai trò luật sư tại một hãng luật cao cấp - nơi bà gặp gỡ ông Barack Obama, khi đó là sinh viên Harvard đến làm thực tập sinh. Họ kết hôn vào tháng 10/1992. Ảnh: Esquire.

Melania Trump anh 4

Dù có thu nhập rất cao từ nghề luật sư, Michelle bỏ việc vào năm 1991 để theo đuổi sự nghiệp phục vụ cộng đồng. Điều đó cho phép bà tạo dựng các mối quan hệ có lợi cho sự nghiệp chính trị của chồng sau này. Sau sự ra đời của hai con gái Malia (năm 1998) và Sasha (năm 2001), bà Michelle thường phải tự mình xoay xở giữa công việc và nuôi dạy con cái. Vượt qua khó khăn, bà trở thành hậu phương vững chắc cho chồng trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Trong 8 năm làm đệ nhất phu nhân, bà Michelle Obama đã mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của người dân Mỹ với những chiến dịch vì cộng đồng, đặc biệt là cho phụ nữ. Ảnh: Time.

Melania Trump anh 5

Hillary Clinton (sinh năm 1947) là một trong những đệ nhất phu nhân thành đạt nhất trong lịch sử nước Mỹ. Là tiến sĩ luật được đào tạo ở ĐH Yale danh giá, bà xây dựng sự nghiệp luật sư thành công khi từng làm tư vấn pháp luật cho Quốc hội hay được bổ nhiệm là nữ chủ tịch đầu tiên của Công ty Dịch vụ Pháp lý. Sau cuộc hôn nhân với Bill Clinton vào năm 1975, bà trở thành một trong những cố vấn thân cận nhất của chồng trong suốt sự nghiệp chính trị, đỉnh điểm là việc ông đắc cử tổng thống vào năm 1992. Ảnh: Getty.

Melania Trump anh 6

Ở cương vị đệ nhất phu nhân, bà Hillary tập trung vào mối quan tâm của mình đối với các vấn đề trẻ em và chăm sóc sức khỏe. Vợ của ông Bill Clinton đã tổ chức chương trình phát thanh trực tuyến đầu tiên trong Nhà Trắng. Bà cũng là đệ nhất phu nhân duy nhất được bầu vào Thượng viện Mỹ và từng tranh cử tổng thống vào năm 2016. Trong thời gian giữ chức vụ ngoại trưởng dưới thời Cựu Tổng Thống Barack Obama, Hillary đã lập kỷ lục đến thăm nhiều quốc gia nhất - 112, theo The Atlantic. Ảnh: CNBC.

Melania Trump anh 7

Laura Bush (sinh năm 1946) là vợ của George W. Bush - tổng thống thứ 43 của Mỹ. Là cựu giáo viên tiểu học và thủ thư, bà Laura luôn ủng hộ việc xóa mù chữ trước và trong thời gian ở Nhà Trắng. Với tư cách là đệ nhất phu nhân từ năm 2001 đến 2009, bà đã tạo ra Liên hoan Sách Quốc gia và thành lập Quỹ Laura Bush để cung cấp tài chính cho các thư viện trên khắp xứ cờ hoa. Ảnh: Independent.

Melania Trump anh 8

Theo Insider, bà Laura Bush là đệ nhất phu nhân duy nhất trong số 41 người ở cương vị này sinh đôi tính đến hiện tại. Hai cô con gái của bà là Barbara và Jenna chào đời năm 1981. Laura cũng từng phát biểu thay thế tổng thống Mỹ trong bài phát thanh hàng tuần của ông và đồng ý làm chứng trước một ủy ban của Thượng viện về giáo dục. Ảnh: Getty.

Tags:
Khác biệt văn hóa làm việc Nhật - Tây gói gọn trong 1 tấm ảnh, dân mạng gật gù: Đúng quá!

Khác biệt văn hóa làm việc Nhật - Tây gói gọn trong 1 tấm ảnh, dân mạng gật gù: Đúng quá!

6h tối: Doanh nghiệp Nhật Bản sáng đèn, phía hàng xóm Mỹ lại đen xì xì.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất