Bà Michelle Obama gọi ông Trump là "tổng thống sai lầm"

Xuất hiện trong đại hội Dân chủ toàn quốc, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã mạnh mẽ chỉ trích Tổng thống Donald Trump, đồng thời kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ứng viên Joe Biden.

01:30 19/08/2020

Bà Michelle Obama gọi  là tổng thống sai lầm - 1
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama (Ảnh: EPA)

Theo Reuters, trong bài phát biểu tại đêm đầu tiên của đại hội Dân chủ toàn quốc ngày 17/8 diễn ra tại Milwaukee (bang Wisconsin) theo hình thức trực tuyến, cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama chỉ trích đích danh Tổng thống Donald Trump, cho rằng ông đã không thể hiện được vai trò lãnh đạo để giúp nước Mỹ đối phó đại dịch Covid-19, suy giảm kinh tế và bất bình sắc tộc.

“Bất cứ khi nào chúng ta trông đợi vào Nhà Trắng để tìm kiếm vai trò lãnh đạo, sự cảm thông hay kiên định, thì những gì chúng ta nhận được chỉ là sự hỗn loạn, chia rẽ và thiếu đồng cảm. Hãy để tôi nói thực lòng, Donald Trump là tổng thống sai lầm với nước Mỹ", bà Michelle nói.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ bình luận thêm: “Ông ấy không thể trở thành người mà chúng ta cần… Nếu quý vị cho rằng mọi thứ không thể tệ hơn được nữa, hãy tin tôi, chuyện đó vẫn hoàn toàn có thể. Nó sẽ xảy ra nếu chúng ta không tạo ra sự thay đổi nào trong cuộc bầu cử này. Nếu chúng ta có bất cứ mong muốn chấm dứt sự hỗn loạn này, chúng ta nên bỏ phiếu cho ông Joe Biden, coi đó là việc quyết định cuộc sống của chúng ta”.

Bà Michelle Obama gọi  là tổng thống sai lầm - 2
Ứng viên tổng thống Joe Biden trò chuyện với những người ủng hộ tại đại hội Dân chủ toàn quốc ngày 17/8 (Ảnh: Reuters)

Bà Michelle cho rằng, ông Biden là người trung thực và có năng lực để dẫn dắt nước Mỹ thoát khủng hoảng. “Ông ấy biết phải làm gì để khôi phục nền kinh tế, đẩy lùi đại dịch và điều hành đất nước. Ông ấy biết lắng nghe. Ông ấy nói sự thật và tin vào khoa học. Ông ấy sẽ vạch ra những chiến lược sáng suốt, sẽ điều hành một bộ máy chính phủ tốt”, bà nói.

Bà Michelle là một trong những diễn giả tại đại hội Dân chủ toàn quốc đang diễn ra và kéo dài 4 ngày nhằm chính thức hóa việc đề cử ông Joe Biden đại diện đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới. Tại sự kiện này, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders và Nghị sĩ John Kasich cũng kêu gọi sự ủng hộ dành cho ông Biden.

"Ông Joe Biden sẽ chấm dứt sự thù hận, sự chia rẽ mà ông Trump đã gây ra. Ông ấy sẽ ngăn các hành động tàn ác với người nhập cư, chỉnh đốn những người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, phân biệt chủng tộc, tôn giáo và bảo vệ người phụ nữ", ông Sanders nói.

Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama rời Nhà Trắng vào đầu năm 2017. Kể từ đó đến nay, họ hiếm khi công khai chỉ trích người kế nhiệm Donald Trump. Nhiều người ủng hộ kêu gọi bà Michelle ra tranh cử vào năm 2020, tuy nhiên, trong cuốn hồi ký của mình bà khẳng định không có ý định lấn sang lĩnh vực chính trị.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/ba-michelle-obama-goi-ong-trump-la-tong-thong-sai-lam-20200818125515477.htm

Tags:
Cách dạy con của bố mẹ Michelle Obama

Cách dạy con của bố mẹ Michelle Obama

Bố là thợ sửa ống nước và mẹ ở nhà nội trợ, cả hai không học đại học nhưng hai đứa con đều tốt nghiệp những trường danh tiếng bậc nhất của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất