Bà nội 62 tuổi hiến thận cứu cháu gái 2 tuổ

Một bé gái 2 tuổi ở Mỹ đã được cứu sống sau khi nhận thận từ bà nội 62 tuổi.

02:35 27/07/2017

Bé Wryn Graydon ở Moody, Alabama (Mỹ) có chẩn đoán mắc hội chứng thận hư bẩm sinh lúc 2 tháng tuổi. Bé Wryn phải cắt bỏ cả hai bên thận 2 tháng sau khi có chẩn đoán và phải chạy thận tại nhà, bố của Wryn anh Michael Graydon cho biết.

Trong khi các bác sĩ chờ bé Wryn lớn và khỏe mạnh hơn để có thể tiến hành ghép thận, gia đình cô bé lo lắng không biết ai trong gia đình sẽ là người phù hợp để hiến thận cho Wryn.

Ông bà nội bé Wryn, Carol và Mike Graydon, là những người đầu tiên kiểm tra. Sau khi xét nghiệm toàn diện, bà Carol Graydon (62 tuổi) là người có kết quả hoàn toàn phù hợp với cháu gái. Bà Carol Graydon có sức khỏe tốt và các bác sĩ nhanh chóng tiến hành ca ghép thận. Ca phẫu thuật đã rất thành công. Hiện tại, bé Wryn đang đợi để được ra viện và sẽ quay trở lại cuộc sống bình thường mà không còn phải chạy thận. Bà Carol Graydon đang trong quá trình phục hồi tại nhà và sẽ phải trải qua một số tác dụng phụ sau khi hiến thận.

Anh Michael Graydon nói: “Khi mẹ tôi có thể ngồi xe lăn để tới thăm Wryn, dường như giữa họ có sự kết nối ngay lập tức. Wryn trở nên vui vẻ và cười nhiều sau khi gặp bà”.

Bác sĩ Dan Feig, giám đốc khoa nghiên cứu các bệnh về thận ở trẻ em tại Đại học Alabama, Birmingham, người điều trị cho bé Wryn cho biết, một ca ghép thận trung bình được 15 năm, vì vậy trong tương lai bé Wryn sẽ tiếp tục phải ghép thận song hiện tại kết quả rất tốt.

Tags:
Bé gái 7 tuổi lái xe cứu bố

Bé gái 7 tuổi lái xe cứu bố

Một cô bé tại Mỹ đã cứu mạng sống của chính mình và bố khi trèo lên lòng bố và điều khiển xe ô tô đến nơi an toàn sau khi bố của em bị bất tỉnh trên vô lăng vì sốc ma túy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất