Bà Obama khóc suốt 30 phút trong chuyến bay cuối cùng trên Không lực Một

Cựu đệ nhất phu nhân kể về những kỷ niệm đáng nhớ cùng chồng, trong đó có chuyến bay cuối cùng trên chuyên cơ tổng thống.

09:30 03/03/2019

"Tôi đã khóc nức lên trong khoảng 30 phút", bà Michelle Obama nhớ lại ngày bà bước lên chuyên cơ Không lực Một trong chuyến bay cuối cùng trên tư cách Đệ nhất phu nhân Mỹ sau lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump hồi tháng 1/2017, KXAN đưa tin.

Trong suốt hai nhiệm kỳ tổng thống của mình, chồng bà, ông Barack Obama đã trải qua tổng cộng 2.799 giờ 6 phút trên chuyên cơ Không lực Một, tới 56 quốc gia và 49 bang của Mỹ .

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát biểu tại một , . Ảnh: AOL.

"Ngày hôm đó là một ngày khó khăn vì nhiều lý do. Khi bước lên máy bay, cuối cùng tôi cũng có thể trút hết những khó khăn chất chứa trong suốt năm tháng trước đó", bà Obama kể trong buổi trò chuyện với các độc giả ở Austin, bang Texas hôm 28/2.

Bà Obama một lần nữa khẳng định bà không có ý định chạy đua vào . Hiện tại cựu đệ nhất phu nhân chỉ muốn cùng chồng "vun trồng thế hệ lãnh đạo kế cận" bằng cách truyền cảm hứng và khích lệ người trẻ.

Bà Obama đang đi vòng quanh để quảng bá cho cuốn tự truyện "Becoming", cuốn sách đứng thứ nhất danh sách các cuốn bán chạy nhất năm 2018 với hơn 1,4 triệu bản được bán ra trong tuần đầu tiên xuất bản.

"Becoming" không chỉ nhắc đến những câu chuyện chính trị trong 8 năm ở vị trí đệ nhất phu nhân của bà mà còn kể về hành trình khẳng định bản thân của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí đáng khâm phục. Hồi ký dẫn dắt độc giả trên hành trình khám phá tuổi thơ của bà ở Chicago đến thời sinh viên ở Đại học Princeton và những năm tháng sống trong Nhà Trắng.

Trên cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ từ năm 2009 đến năm 2017, bà tham gia nhiều hoạt động từ thiện, các buổi diễn thuyết truyền cảm hứng khắp thế giới, đồng thời là trợ thủ đắc lực của chồng. Năm 2009, bà từng được tạp chí People chọn vào danh sách 100 người đẹp nhất thế giới.

An Hồng

Tags:
Thanh Thảo: Hạnh phúc đến muộn ở tuổi 40, dẫu suốt 2 năm chung sống chồng chưa một lần nói thương

Thanh Thảo: Hạnh phúc đến muộn ở tuổi 40, dẫu suốt 2 năm chung sống chồng chưa một lần nói thương

Mỗi tháng, cứ tới ngày 9 là anh lại bí mật mang đến cho tôi 1 món quà nhưng tuyệt nhiên anh chẳng nói thêm nửa lời. Mỗi lần tôi hỏi anh có thương em không, anh cứ im lặng, lắc đầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất