Bà Obama trải lòng việc sinh 2 con gái bằng thụ tinh trong ống nghiệm

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tiết lộ trong cuốn hồi ký sắp ra mắt rằng, bà gặp không ít khó khăn trong hôn nhân và chuyện con cái.

06:00 11/11/2018


Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

Gia đình cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (Ảnh: Reuters)

Theo BBC, trong cuốn hồi ký "Becoming", bà Obama tiết lộ từng sảy thai và phải dùng đến biện pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) để sinh cả Malia và Sasha.

Trả lời phỏng vấn hãng tin ABC, bà Michelle chia sẻ, bà cảm thấy "mất mát và cô đơn" sau khi sảy thai cách đây 20 năm. "Tôi cảm thấy bất lực vì tôi không hiểu chuyện sảy thai phổ biến đến mức nào bởi chúng tôi không nghe nói về chuyện ấy. Chúng tôi dằn vặt trong nỗi đau và nghĩ rằng trái tim mình đang tan vỡ", bà Michelle cho biết.

Bà nói, khi ở tuổi 34, bà nhận ra rằng "đồng hồ sinh học là có thật" và việc phụ nữ "sản sinh trứng là có hạn", nên bà đã quyết định tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). "Tôi nghĩ điều tồi tệ nhất mà phụ nữ chúng ta làm với nhau là không chia sẻ thực sự về cơ thể chúng ta và cách thức hoạt động của cơ thể", cựu phu nhân Nhà Trắng nói.

Cũng chia sẻ về cuộc hôn nhân của mình, bà Michelle cho biết, mối quan hệ giữa bà và chồng là cựu Tổng thống Barack Obama cũng không ít lần gặp sóng gió, đặc biệt là sau khi ông Obama làm việc cho cơ quan liên bang. Khi đó, bà phải ở nhà một mình và phải tự tiêm các liều thuốc hỗ trợ IVF.

"Tư vấn về hôn nhân là một trong những cách mà chúng tôi học để nói lên sự khác biệt. Tôi biết rất nhiều cặp vợ chồng trẻ gặp khó khăn. Tôi muốn họ biết rằng, Michelle và Barack Obama để có một cuộc hôn nhân tuyệt vời và yêu thương nhau, chúng tôi đã phải nỗ lực rất nhiều. Chúng tôi cũng phải nhờ đến sự giúp đỡ cho cuộc hôn nhân của mình khi cần", bà Michelle chia sẻ.

Trong cuốn hồi ký của mình, ngoài những tiết lộ về hôn nhân, gia đình, bà Michelle cũng dành lời để chỉ trích Tổng thống Donald Trump. Bà cho rằng, ông Trump đã đặt gia đình bà vào tình thế nguy hiểm khi vận động chiến dịch hoài nghi về quốc tịch của ông Obama khi ông Obama trở thành tổng thống. Bà cũng chỉ trích những quan điểm, thái độ thiếu tôn trọng của ông Trump đối với phụ nữ.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Con trai Trump nói Obama 'tranh công' với bố mình

Con trai Trump nói Obama 'tranh công' với bố mình

Con trai Tổng thống Mỹ cho rằng Obama "có vấn đề cá nhân" với Trump và đang hưởng công từ những thành quả của bố mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất