Ba sai lầm lớn nhất đời người, càng sớm sửa đổi càng mau đổi vận

Tình cảm là một thanh gươm sắc bén để mở đường, nhưng nó cũng là cái kén trói buộc bản thân. Có đôi khi, những suy nghĩ như làm việc với người quen dễ dàng hơn, người quen dễ "nói" hơn, thật sự là một khái niệm sai lầm.

06:00 15/10/2020

Tagore từng nói: "Nếu không có vật phản chiếu, bạn không thể nào nhìn thấy dáng vẻ chân thật của mình, chỉ có thể nhìn thấy cái bóng."

Con người chính là như vậy, có đôi lúc bởi vì những thứ mình "thấy" mà nảy sinh ảo giác, dẫn đến những nhận định sai lầm vì phần nhận thức ngây thơ và hạn hẹp.

Rất khó để chúng ta nhìn thấu bản thân, muốn nhìn thấu thế giới lại càng khó hơn.

Cả đời này, có 3 "ảo giác", tuyệt đối không được phạm. Nếu không muốn nửa đời sau bị 3 sai lầm này làm lỡ vận thì hãy mau thay đổi:

Ba sai lầm lớn nhất đời người, càng sớm sửa đổi càng mau đổi vận - Ảnh 1.

1. Tương lai còn dài, là lời nói dối hoang đường nhất

Cách đây một thời gian, một nhà hàng ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đột ngột sụp đổ. Vụ tai nạn khiến 29 người chết, 7 người bị thương nặng và 21 người bị thương nhẹ.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, một cụ già đang tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 80, mà bạn bè và người thân của cụ thì đang ăn uống rất vui vẻ.

Không ai ngờ rằng một bữa tiệc sinh nhật hạnh phúc lại trở thành bữa ăn cuối cùng với những người thân yêu.

Ông cụ đã thoát nạn vì đang xem kịch ở bãi đất trống phía sau khách sạn.

Chỉ mới quay đầu, người thân và bạn bè đều bị chôn vùi trong bê tông, cốt thép. Gặp lại người vợ già của mình lần nữa, khuôn mặt sạch sẽ của bà ấy đã dính đầy máu và bụi bẩn.

Vốn dĩ sinh nhật của ông cụ vào thứ hai, nhưng vì thấy thứ hai là ngày mấy đứa trẻ đến trường, nên lùi lại một ngày. Nếu như thảm họa không xảy ra, những đứa trẻ sau khi vui vẻ dự tiệc đã có thể đến trường gặp bạn vào hôm sau.

Hầu hết nạn nhân trong danh sách đều là phụ nữ đã có gia đình. Nếu thảm họa không đến, họ đã có thể sinh hoạt theo quỹ đạo cuộc sống hằng ngày...

Ông lão cũng chỉ còn lại một mình, vốn nên hưởng tuổi già sung túc thì nay lại mất cả vợ, con gái, con rể và cháu ngoại.

Chúng ta cứ thường nghĩ tương lai còn dài, nhưng lại quên rằng đời người là vô thường.

Có một số người, cứ nghĩ sẽ liên lạc suốt đời, nhưng vừa quay đầu lại đã không bao giờ gặp lại. Có một số việc, cứ nghĩ trì hoãn thêm năm, sáu hôm sẽ cố gắng, nhưng khi bắt tay thì đã muộn, có làm cũng vô nghĩa...

Bạn đã từng nghe vô số lời nói dối trong cuộc sống, và nay chính bạn cũng đang tự lừa mình bằng 4 chữ: "Tương lai còn dài!"

Nếu bạn không biết trân trọng hiện tại, tương lai sẽ bỏ rơi bạn bất cứ lúc nào.

Ba sai lầm lớn nhất đời người, càng sớm sửa đổi càng mau đổi vận - Ảnh 2.

2. Tiền rất dễ kiếm, là ảo giác của người chưa trải sự đời

Giàu lên nhờ livestream bán hàng, Vi Á dễ dàng kiếm được hàng chục tỷ một năm. Việc này khiến nhiều người lầm tưởng rằng trong thời đại ngày nay, tiền rất dễ kiếm, chỉ cần đẹp, ngồi trước máy quay, nói chuyện là phát tài.

Sự thật thì sao?

Trợ lý của Vi Á cho biết, ngày nào cô ấy cũng phải đến sớm, không có ngày nghỉ cuối tuần. Chỉ được ngủ vài tiếng mỗi ngày, thậm chí phải chuẩn bị sẵn thực phẩm chức năng trong túi để phòng ngừa trường hợp đuối sức.

Cùng nhìn lại thời gian làm việc và nghỉ ngơi của Vi Á được tung lên mạng cách đây không lâu:

15:00 Thức dậy.

16:00 – 19:00 Đến công ty chọn sản phẩm và dùng thử hàng nghìn sản phẩm.

19:00 – 19:30 Học kịch bản, chuẩn bị dụng cụ livestream.

19:30 – 20:00 Trang điểm.

20:00 – 00:00 Livestream.

00:00 – 06:00 Phát sóng lại, lựa chọn sản phẩm kết hợp kinh doanh.

06:00 – 10:00 Về nhà, ăn cơm.

Bạn nhận ra chưa? Dù là thành công hay kiếm tiền, hai việc này chưa bao giờ là dễ dàng.

Để nói rõ về trường hợp trên, có người đã đưa ra "Định luật vịt" thế này:

"Chúng ta thường thấy những chú vịt thong dong, thoải mái trên mặt nước mà lại không thấy được những cái chân vịt đang liều mạng bơi dưới mặt nước."

Cuộc sống cũng như vịt trong nước, đằng sau mỗi ánh hào quang là sự bền bỉ, chăm chỉ mà bạn không thể tưởng tượng được.

Nếu bạn không nỗ lực, tương lai chỉ có thể là giấc mơ.

Là những người bình thường, chúng ta chỉ có thể rèn luyện khả năng kiếm tiền của mình từng bước trên con đường đời còn lại.

Ba sai lầm lớn nhất đời người, càng sớm sửa đổi càng mau đổi vận - Ảnh 3.

3. Người quen dễ "nói", là sai lầm không đáng có nhất

Ở phương Tây, con cái được tập ngủ riêng từ khi còn trong nôi. Đến 18 tuổi, nếu không tự lập sống riêng sẽ bị người khác chê bai. 

Ngược lại, nền văn hóa Việt Nam lại thích sống cùng gia đình nhiều hơn; có người 30, 40 tuổi vẫn sống cùng ba mẹ.

Vì vậy, khi gặp sự cố, suy nghĩ đầu tiên của nhiều người sẽ là: tìm người thân, bạn bè giúp đỡ, vừa tiết kiệm được thời gian, vừa tiết kiệm được công sức và tiền bạc.

Trong phim "People I know" có một câu thế này:

"Tình cảm là một thanh gươm sắc bén để mở đường, nhưng nó cũng là cái kén trói buộc bản thân."

Nói cách khác, khi bạn cầu người quen làm giúp, cũng có nghĩa là bạn đã bỏ qua cơ hội rèn luyện chính mình. Sau khi việc được giải quyết xong, lại nợ người ta thêm một ân tình.

Sau này, người quen đó có dựa vào ân nghĩa này để tổn thương bạn, đối xử quá đáng với bạn. Bạn vì từng mắc nợ người ta, trong lòng áy náy, nên lúc nào cũng nhường nhịn, không dám cãi lại. 

Đây chính là chi phí phải trả khi nhận được sự giúp đỡ từ người quen.

Có đôi khi, những suy nghĩ như làm việc với người quen dễ dàng hơn, người quen dễ "nói" hơn, thật sự là một khái niệm sai lầm.

Chìa khóa để dành chiến thắng trong mọi tình huống chỉ có chính mình, bạn muốn giỏi, thì bạn phải trau dồi khả năng mình trong mọi lúc.

Suy cho cùng, những lúc bạn yếu đuối, lại càng dễ gặp người xấu, việc xấu. Nên hãy cố gắng mạnh mẽ hơn từng ngày, vì chỉ khi bạn thực sự mạnh mẽ, cả thế giới mới đối xử hòa nhã với bạn.

Link nguồn: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-sai-lam-lon-nhat-doi-nguoi-cang-som-sua-doi-cang-mau-doi-van-162201310111413525.htm

Tags:
Báo TQ: Ông Trump coi nhẹ thứ quý giá nhất đời người chỉ vì muốn tái đắc cử

Báo TQ: Ông Trump coi nhẹ thứ quý giá nhất đời người chỉ vì muốn tái đắc cử

Viết hoa tất cả các từ trong từng dòng trạng thái trên Twitter, chỉ trích Trung Quốc và đảng Dân chủ Mỹ vì dịch bệnh… ông Trump đang làm tất cả để tìm kiếm lợi thế trong cuộc bầu cử sắp tới trong bối cảnh đối thủ được cho là giành lợi thế, Thời báo Hoàn cầu nhận xét.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất