Ba sinh viên gốc Việt nhận giải thành tích cao quý nhất của hệ thống Đại học bang California

Hệ thống Đại học bang California (California State University gọi tắt là Cal. State hay CSU) vừa công bố 23 sinh viên nhận được giải thưởng thành tích cao quý nhất và trong đó có ba người gốc Việt.

11:30 02/10/2019

Theo thông cáo của CSU, giải thưởng này có tên “Giải thưởng thành tích xuất sắc của thành viên CSU” và mỗi trường sẽ chọn một sinh viên. Giải thưởng này cấp học bổng cho những sinh viên có thành tích học đường hay cá nhân xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và có khó khăn về tài chính.

Theo báo Người Việt, Những sinh viên nhận được giải thưởng thành tích xuất sắc của CSU đều cho thấy họ có quyết tâm để thành công trên con đường học vấn và một số là thành viên đầu tiên trong gia đình vào đại học.

Từ trái, Hickry Nguyễn, Jennifer Phan và Amy Vũ, ba sinh viên gốc Việt nhận giải thành tích cao quý nhất của Cal State. (Hình: calstate.edu)

Ba sinh viên gốc Việt được trao giải thưởng lần này là Hickry Nguyễn, Jennifer Phan và Amy Vũ.

Hickry Nguyễn là sinh viên năm cuối khoa sức khỏe của Đại học California East Bay (thuộc hệ thống Đại học bang California) ở thành phố Hayward, nằm phía Đông Vịnh San Francisco.

Hickry là người đầu tiên trong gia đình vào đại học. Tuy gia đình nghèo khó nhưng anh vẫn cố gắng học đại học để đạt được mơ ước và kỳ vọng của bố mẹ.

Vì đam mê ngành sức khỏe, anh đi làm thiện nguyện tại các bệnh viện hay các trung tâm y tế ở Bắc California. Tại những nơi này, anh vừa giúp đỡ và chăm sóc bệnh nhân, vừa kêu gọi giúp đỡ cho cộng đồng Á Châu.

Trong khi đó, Jennifer Phan là người nhập cư đến Mỹ và phải vượt qua rào cản ngôn ngữ bằng cách chịu khó học . Vì nỗ lực của mình, cô nhận được học bổng của Đại học California Fresno và là một sinh viên xuất sắc với điểm GPA 4.0. Cô đang theo học ngành hóa sinh và chọn toán làm ngành phụ.

Ngoài điểm số cao, Jennifer còn được Đại học California Fresno tài trợ chi phí để làm nhiều dự án nghiên cứu những biện pháp chống ung thư tự nhiên và nhận được nhiều học bổng, giải thưởng vì các nghiên cứu này. Cô còn là trợ lý nghiên cứu cho bệnh viện của đại học UCSF Fresno (University of California San Francisco, Fresno Medical Center), làm thiện nguyện cho chương trình Community Revitalization Program, một phòng mạch lưu động giúp những người nghèo khó ở khu vực Central Valley.

Tương tự, Amy Vũ cũng là một người nhập cư đến Mỹ và đã phải trì hoãn việc học hành của mình để đi làm toàn thời gian, tìm cách hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn tài chính. Tuy vậy, sự hy sinh của bố mẹ đã cho cô động lực để vào đại học. Cô đang là sinh viên năm cuối theo ngành kế toán của Đại học California Fullerton với điểm GPA 3.99.

Vì muốn giúp nhiều người, cô đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi, nhưng vẫn giữ được điểm GPA 3.99. Cô từng là người kiểm tra phẩm chất và điều phối viên thiện nguyên của Sở Thuế Hoa Kỳ cho mùa khai thuế năm 2017 và năm 2018.

Vì sự tận tụy với cộng đồng, Amy nhận được giải thưởng Dịch vụ tình nguyện của Tổng thống hồi năm 2017.

Tags:
Cảnh sát Mỹ bị đồng đội bắn nhầm

Cảnh sát Mỹ bị đồng đội bắn nhầm

Brian Mulkeen, 33 tuổi, thiệt mạng sau khi bị đồng nghiệp ở Sở cảnh sát New York bắn nhầm lúc giằng co với một nghi phạm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất