Ba tàu sân bay Mỹ bất ngờ cùng lúc xuất hiện gần Bán đảo Triều Tiên

Yonhap ngày 25/10 đưa tin, tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ đã tiến vào tây Thái Bình Dương sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở Trung Đông.

10:00 27/10/2017

Hải quân Mỹ cho biết tàu sân bay USS Nimitz cùng đội tàu hộ tống bao gồm: tuần dương hạm mang tên lửa dẫn đường USS Princeton, các tàu khu trục USS Howard, USS Shoup, USS Pinckney và USS Kidd sẽ được triển khai ở khu vực hoạt động của Hạm đội 7, trong đó có bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Nimitz. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Thông báo của hải quân Mỹ nêu rõ: “Trong thời gian triển khai ở Hạm đội 7, nhóm tàu này dự kiến tiến hành các chuyến thăm cảng và sẵn sàng hỗ trợ hoạt động của Hạm đội trong khu vực phụ trách trước khi trở về”.

Trước đó, hai tàu sân bay khác của Mỹ là USS Ronald Reagan và USS Theodore Roosevelt cũng được điều tới khu vực. Tàu Theodore Roosevelt đến vùng biển tây Thái Bình Dương vào ngày 23/10, trong khi tàu Ronald Reagan đã có mặt tại vùng biển Nhật Bản từ giữa tháng 10.

Giải thích về sự xuất hiện cùng lúc “hiếm có” của 3 tàu sân bay Mỹ ở tây Thái Bình Dương, Hải quân Mỹ nói rằng động thái này hoàn toàn bình thường, là một phần của kế hoạch triển khai đã được vạch ra từ trước chứ không phải để đối phó với những diễn biến bất thường.

Mặc dù vậy, giới phân tích vẫn nghi ngại về sự xuất hiện cùng lúc của 3 tàu sân bay Mỹ ở tây Thái Bình Dương lần đầu tiên sau một thập kỷ, đặc biệt trước chuyến công du châu Á của Tổng thống Mỹ Donald Trump đầu tháng 11 tới và căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên vẫn nóng lên từng ngày.

Lần cuối cùng Hải quân Mỹ triển khai cùng lúc 3 tàu sân bay tới khu vực này là vào tháng 8/2007 khi Mỹ điều các hàng không mẫu hạm USS John C. Stennis, USS Nimitz và USS Kitty Hawk tham gia cuộc tập trận Valiant Shield.

Hùng Cường

Nguồn: VOV

Tags:
Kiện trường mẫu giáo vì dạy con biết chữ: Chuyện ngược đời cảm động của bà mẹ Mỹ bất kỳ phụ huynh nào cũng nên đọc

Kiện trường mẫu giáo vì dạy con biết chữ: Chuyện ngược đời cảm động của bà mẹ Mỹ bất kỳ phụ huynh nào cũng nên đọc

Đừng cắt đứt 1 cánh tưởng tượng của con, đừng nhốt thiên thần trong cái ao nhỏ chỉ có 26 chữ cái quá sớm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất