Ba thành phố có giá nhà đắt nhất nước Mỹ

Hầu như tất cả mọi người đều biết rằng San Francisco là một trong những nơi có mức sinh sống, kể cả tiền nhà, đắt đỏ nhất ở Mỹ, nhưng còn các thành phố khác trong tiểu bang này thì sao?

01:30 06/08/2017

Hình minh họa: Nhà ở San Francisco (Hình: Justin Sullivan/Getty Images))
Hình minh họa: Nhà ở San Francisco (Hình: Justin Sullivan/Getty Images))

Theo bản tin của tờ San Francisco Chronicle thì kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây thì có ba thành phố ở California, kể cả San Francisco, được coi là nơi ở mắc nhất so với các thành phố khác, ngay với cả New York—khi so sánh về giá nhà trung bình và số lợi tức người mua cần phải có để có thể trả tiền nhà mỗi tháng.

Công ty nghiên cứu về vay tiền mua nhà HSH.com xem xét giá nhà trung bình ở các thành phố lớn ở Mỹ cũng như mức lãi xuất tiền vay mua nhà thời hạn 30 năm và số lợi tức cần có để mua một căn nhà trong các thành phố này.

Kết quả nghiên cứu cho thấy San Francisco là nơi có giá nhà trung bình cao nhất nước Mỹ với con số $837,500. Mức lương hay lợi tức cần có để mua một căn nhà tại San Francisco là $160,589.84, và mức lãi xuất 30 năm là 4.10%.

Nhưng vị trí thứ nhì không thuộc về New York. Thành phố San Diego và Los Angeles là hai nơi kế tiếp có giá nhà trung bình trong danh sách cao nhất nước Mỹ, với giá tiền là $593,000 và $503,400.

Trong khi đó, giá nhà trung bình trên cả nước Mỹ là $235,000 và mức lương cần có là $51,962.53.

Những lưu ý khi mua nhà ở Mỹ

Những lưu ý khi mua nhà ở Mỹ

Người Việt mua nhà ở Mỹ hiện nay đang rộ phong trào và có xu hướng phát triển mạnh. Người Việt mua nhà tại Mỹ có nhiều lý do, như mua nhà cho con ở khi du học bên Mỹ, mua nhà để cho thuê lại kiếm lời, hay mua nhà cũ, sửa lại, và bán hay cho thuê, hay để tạo cơ ngơi sau này khi định cư…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất