Bà Vanga tiên tri đúng về quyết định tấn công Syria của Trump?

Mỹ oanh tạc tên lửa vào Syria, đang gây lo ngại sẽ khơi mào cho cuộc chiến tranh thế giới thứ 3. Một lần nữa, người ta lại liên tưởng đến những tiên đoán rợn người của nhà tiên tri mù Vanga về những thảm hoạ trong năm 2017.

23:52 10/04/2017

Trang tin EVZ.ro của Romania cho biết, lời tên đoán của Vanga mới được giải mã cho biết, trong năm 2017, thảm họa lớn sẽ xảy ra. Nhân loại vẫn chưa có hòa bình. Chiến tranh sẽ nổ ra từ phía Đông và trong bối cảnh nóng lên toàn cầu, sẽ có nhiều người chết.

Vào năm 2016, Vanga cũng nhìn thấy trước bối cảnh thế giới sẽ xảy ra như thế nào trong năm này. Theo lời tiên đoán của bà Vanga thì chưa có năm nào thế giới lại phải trải qua nhiều tai họa khủng khiếp như năm vừa qua.

Theo EVZ, bà Vanga tiên đoán: 2016 là năm bước ngoặt trong lịch sử nhân loại, sẽ là một năm bùng nổ về các cuộc chiến tranh, xung đột vũ trang. Mà tâm chấn của cuộc chiến được bà Vanga chỉ rõ ra là Syria. Nhân loại sẽ phải đối mặt với hàng loạt thảm họa và sự kiện sóng gió. Tuy nhiên, năm 2016 đã qua và cuộc chiến như tiên đoán đã không xảy ra, tuy nhiên, hoà bình ở Syria vẫn xa vời vợi.

Nay, động thái mới nhất của Mỹ, tấn công vào Syria với hơn 50 tên lửa hành trình, khiến tình hình ở Trung Đông thêm phần nóng bỏng, mối quan hệ vốn không êm ả giữa Nga và Mỹ nay lại bùng lên những hiềm khích mới.

Trong một bài viết đăng tải trên mạng xã hội, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev  ngày 7.4 cũng bày tỏ quan ngại về viễn cảnh đụng độ giữa quân đội Nga với quân đội Mỹ.

Cũng theo Thủ tướng Medvedev, quyết định lựa chọn giải pháp quân sự của Mỹ nhằm vào Syria cho thấy khả năng Washington đang lựa chọn chiến lược cứng rắn nhằm vào một chính phủ hợp pháp. Ông cho rằng vụ tấn công là hành động vi phạm luật pháp quốc tế và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Tuy nhiên, lo ngại lại một lần nữa dấy lên khi Mỹ tiếp tục đe dọa có thêm hành động quân sự ở Syria sau vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào một căn cứ không quân tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley nêu rõ: "Đêm qua, Mỹ đã có một bước đi có chừng mực. Chúng tôi sẵn sàng có thêm hành động, nhưng hy vọng sẽ không cần phải làm vậy. Mỹ sẽ không đứng nhìn khi vũ khí hóa học được sử dụng. Ngăn chặn sự phổ biến và sử dụng vũ khí hóa học là lợi ích an ninh quốc gia sống còn của chúng tôi".

Tờ DailyStar của Anh nhận định, nguy cơ chiến tranh thế giới thứ 3 gia tang nếu Mỹ một lần nữa ấn nút tấn công vào Syria như những gì đã làm ngày 6.4.

Tờ ABCnews bình luận, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định không kích tại Syria là một sự thay đổi bất ngờ đối với một vị tổng thống vốn lây nay lên tiếng cảnh báo trước việc Mỹ can dự sâu hơn vào một trong những cuộc xung đột bạo lực nhất trên thế giới này.

Ngoài thông điệp đến Tổng thống Syria Bashar al-Assad, cuộc không kích cũng là một tín hiệu đối với Nga và Iran, nước ủng hộ chính của Syria, cũng như đối với Trung Quốc, nước mà Mỹ cho rằng chưa hành động đủ để ngăn chặn tham vọng theo đuổi hạt nhân của Triều Tiên.

đã ra lệnh thực hiện không kích trong bối cảnh đang tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Florida, khi mà Washington và Bắc Kinh đều đang phải vật lộn tìm cách đối phó với các chương trình tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Mỹ Tillerson cho rằng: "Điều này rõ ràng cho thấy ngài tổng thống sẵn sàng đưa ra hành động quyết đoán khi cần thiết".

Ngoại Trưởng Mỹ: Tấn công hỏa tiễn vào Syria ‘là thông điệp chung’

Ngoại Trưởng Mỹ: Tấn công hỏa tiễn vào Syria ‘là thông điệp chung’

Ngoại Trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm Chủ Nhật cho hay cuộc tấn công bằng hỏa tiễn của Mỹ nhắm vào một căn cứ không quân Syria để trả đũa cuộc tấn công bằng võ khí hóa học của chế độ Assad trước đó, cũng là thông điệp chung cho bất cứ quốc gia nào hành xử bên ngoài các quy luật quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất