Bắc California: Cậu học sinh mắc chứng tự kỷ lên cơn hung bạo, qua đời sau khi bị nhà trường kiềm chế hành động

Cậu học sinh mắc chứng tự kỷ lên cơn hung bạo, qua đời sau khi bị nhà trường kiềm chế hành động.

00:30 10/12/2018

Một câu học sinh 13 tuổi, người mắc chứng tự kỷ, đã bị kiềm chế và kiểm soát hành động sau khi trở nên hung bạo bởi các nhân viên nhà trường. Tuy nhiên một lúc sau, cậu đã trở nên bất động và được cho biết đã qua đời.

“Cậu bé trở nên hung bạo và cần phải được các nhân viên tại Trường Guiding Hands ở El Dorado Hills kiềm chế vào ngày 28 tháng 11 để ‘ngăn ngừa thương tích cho nhân viên và học sinh trong trường’”, cảnh sát Anthony Prencipe của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt El Dorado cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Học sinh giấu tên, người được cho biết mắc chứng "tự kỷ nặng", đã trở nên không phản ứng trong khi bị kiềm chế hành động. Một giáo viên sau đó bắt đầu thực hiện CPR cho đến khi một bác sĩ đến, Prencipe nói.

Cậu bé đã được đưa đến Bệnh viện Mercy của Folsom trong tình trạng nguy kịch và sau đó được chuyển đến Trung tâm Y tế UC Davis, các quan chức cho biết.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt El Dorado được thông báo hai ngày sau đó rằng học sinh đã chết.

"Các quan chức và thám tử của EDSO đã phỏng vấn các bên liên quan và đang hoàn thành một cuộc điều tra đầy đủ", Prencipe nói. "Tại thời điểm này, dường như không có bằng chứng về hành vi chơi xấu hoặc mục đích phạm tội."

Scott Rose, phát ngôn viên của Guiding Hands, cho biết trong một tuyên bố rằng, do cuộc điều tra đang diễn ra và vì sự tôn trọng đối với gia đình của học sinh, anh không thể chia sẻ chi tiết đầy đủ vào thời điểm này.

Tuy nhiên, Rose xác nhận có một sự cố trong khuôn viên trường vào ngày 28 tháng 11 "liên quan đến một học sinh trong đó nhân viên cần sử dụng một giao thức quản lý hành vi được công nhận trên toàn quốc để giải quyết tình huống này."

"Sau vụ việc, một trường hợp khẩn cấp xảy ra và nhân viên đã báo ngay cho nhân viên y tế", Rose nói trong bản tuyên bố, được đưa ra hôm thứ Năm. "Các cơ quan thích hợp đã được thông báo kịp thời và chúng tôi tiếp tục hợp tác với các yêu cầu của họ."

Trường Guiding Hands đang phải chịu “một tổn thất lớn” bởi sự mất mát của một "thành viên yêu quý trong cộng đồng trường học của chúng tôi", Rose nói thêm.

Bộ Giáo dục California, nơi có vai trò chứng nhận các trường ngoài công lập đáp ứng một số luật và quy định nhất định, cho biết họ đã đình chỉ chứng nhận của Guiding Hands School vào thứ Tư sau khi điều tra vụ việc.

Bộ cho biết trường là một "cơ quan giáo dục hợp đồng để phục vụ học sinh khuyết tật, những người quyết tâm cần một môi trường hạn chế hơn."

"Việc đình chỉ có nghĩa là trường sẽ không thể nhận thêm học sinh. Trong thời gian đó, bộ đang tiếp tục điều tra để xem có cần thêm hành động bổ sung hay không", Bill Ainsworth, phát ngôn viên của Bộ Giáo dục California, cho biết trong một tuyên bố thứ Sáu.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Cậu bé tự kỷ 5 tuổi được vinh danh dũng cảm vì cứu mẹ

Cậu bé tự kỷ 5 tuổi được vinh danh dũng cảm vì cứu mẹ

Mặc dù gặp khó khăn trong giao tiếp, cậu bé Tyler (Anh) đã biết cách gọi cấp cứu và đọc địa chỉ nhà mình khi mẹ em bất tỉnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất