Bắc California: Nhiều nơi treo biển hiệu ‘Không có chỗ cho kẻ phân biệt chủng tộc’

Các biển hiệu với nội dung “không có chỗ dành cho kẻ phân biệt chủng tộc” được treo khắp khu vực quân nông thôn Shasta, Bắc California.

20:30 05/04/2018

Các biển hiệu này xuất hiện trên đại lộ Lake Boulevard, đường Olinda ở Anderson, phía tây của Trường trung học North Valley và cạnh cửa hàng thực phẩm nổi tiếng Kent.

Nhưng tất nhiên, trong tất cả các vấn đề về chủng tộc, mọi thứ đều không dễ dàng như việc hô hào khẩu hiệu.

Với những thị trấn nhỏ như quận Shasta, hầu như người da trắng đang ngày càng trở nên phổ biến ở tiểu bang vốn được xem là đa dạng và tự do này. Ở quận này, có tới 80% cư dân là người da trắng. Điều này đã minh chứng rõ ràng cho chiến thắng của Tổng thống Trump khi ông giành được 65% số phiếu bầu ở quận Shasta. Vào đầu tháng hai, quận này cũng đã tiến hành bỏ phiếu để trở thành khu vực "không bảo vệ" cho người nhập cư bất hợp pháp.

Hình ảnh minh hoạ

Cheadle, một cư dân lâu năm và đồng thời là người đang chạy đua vào Quốc hội, cho biết mọi người thường nói với anh ta rằng họ không bị kỳ thị người da đen hoặc họ cũng có một người bạn da đen.

"Tôi nghĩ mọi người có một trái tim nhân hậu. Nhưng bạn cần nhiều hơn một trái tim nhân hậu ấy để chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc. ... Chúng tôi phải hành động nhiều hơn so với việc chỉ đưa ra một khẩu hiệu", Cheadle nói thêm.

Thực tế quận Shasta đã trải qua rất nhiều sự kiện đau buồn về nạn phân biệt chủng tộc.

Mùa hè năm 1988, một người đàn ông da đen và một người phụ nữ da trắng đang đứng cạnh nhau trong Công viên Caldwell của Redding thì bị một kẻ lạ mặt đi qua xả súng và hắn còn hô vang khẩu hiệu phân biệt chủng tộc. Rất may là không một ai bị tổn thương về mặt thể xác nhưng nỗi đau tinh thần thì mãi còn đó.

Lúc đó khu vực quận Shasta cũng là nơi tập trung đông nhất người tị nạn từ Đông Nam Á và một người đàn ông đã đi qua khu phố chủ yếu là người châu Á sinh sống, đập vỡ cửa kính ô tô và cửa sổ nhà dân ở đây và la hét "Hãy học tiếng anh! Các người không được chào đón ở đây!”

Đến năm 1994, quận này đã quyết định đặt các biển hiệu “Không có chỗ dành cho kẻ phân biệt chủng tộc”. Hội đồng Thành phố Redding nhanh chóng chấp thuận điều này và biển hiệu đầu tiên đã được treo lên vào đúng dịp sinh nhật của Abraham Lincoln vào tháng 2 năm 1995.

Giáo sư Golden West College bị cáo buộc kỳ thị chủng tộc

Giáo sư Golden West College bị cáo buộc kỳ thị chủng tộc

Các giới chức học khu Coast Community College District hôm Thứ Ba cho hay họ đang xem xét sẽ có biện pháp gì sau khi một nữ giáo sư đại học cộng đồng Golden West College ở Huntington Beach bị ghi hình khi nói với một cặp vợ chồng người Mỹ gốc Á Châu, sống ở Long Beach, rằng họ nên “quay về nước” của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất