Bắc California: Sờ soạng khi trông trẻ nhỏ, một thanh niên gốc Việt bị bắt

Một cựu phụ tá làm việc trong chương trình trông coi trẻ nhỏ sau giờ học tại một trường tiểu học ở thành phố San Carlos, nằm giữa San Jose và San Francisco, vừa bị bắt về tội tình nghi sờ soạng hai bé gái, ở tuổi 6 và 7, sau khi hai em này về nhà kể với cha mẹ, theo giới hữu trách hôm Thứ Tư.

06:04 02/12/2017

Bản tin của tờ báo địa phương San Francisco Chronicle cho hay Hoàng Trần, 19 tuổi, bị bắt hôm Thứ Ba sau khi đến gặp các nhân viên điều tra ở thành phố Redwood City về các tố giác nhắm vào anh ta, theo lời thám tử Sal Zuno thuộc Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Quận San Mateo.

Anh Hoàng, cư dân tại khu Emerald Hills, ở thành phố Redwood City, là một cựu phụ tá làm việc trong chương trình chăm sóc trẻ sau giờ học tại trường tiểu học Brittan Acres ở thành phố San Carlos.

Hôm Thứ Tư, anh Hoàng bị truy tố ba tội có hành vi dâm ô đối với trẻ nhỏ, theo giới hữu trách.

Thám tử Zuno cho hay cuộc điều tra anh Hoàng Trần khởi sự từ Tháng Chín khi cha mẹ một bé gái 6 tuổi trình báo là anh này có hành vi sờ soạng bé này ở trường.

Một nạn nhân thứ nhì, bé gái 7 tuổi, cũng có các lời khai tương tự về nghi can Hoàng, theo lời thám tử Zuno.

Anh Hoàng được thả ra sau khi đóng tiền thế chân là $300,000. Anh sẽ ra tòa vào ngày 3 Tháng Giêng năm 2018.

Mary Jude Doerpinghaus, quyền giám đốc học khu San Carlos, thông báo cho nhân viên và phụ huynh học sinh về việc này trong email gửi ra đêm Thứ Ba.

Bà Doerpinghaus viết rằng anh Hoàng mới vào làm việc chừng một tháng và đã trải qua cuộc điều tra lý lịch.

Bà cũng cho hay khi được thông báo, học khu đã tạm cho anh nghỉ việc và không cho trở lại trường tiểu học.

Tags:
Cha mẹ gốc Việt nuôi con tại Mỹ, liệu 'thương là cho roi cho vọt?'

Cha mẹ gốc Việt nuôi con tại Mỹ, liệu 'thương là cho roi cho vọt?'

Ông bà ta có câu “Thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi.” Thành ngữ này được áp dụng rất nhiều tại Việt Nam, đến mức hình ảnh ông bà cha mẹ dùng roi vọt để đánh con cái dù ở mức độ nào cũng được xem như chuyện thường tình, phải làm, nên làm, với lý do “đứa nhỏ đó hư, cần phải được dạy dỗ.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất