Bắc Carolina: Một cặp đôi cao tuổi kết hôn sau 70 năm xa cách

Đó là tình yêu đích thực kéo dài tận bảy thập kỷ qua của Katie Smith, 89 tuổi và Ed Sellers, 88 tuổi, cặp đôi đã kết hôn vào ngày 16 tháng 7 tại Trung tâm Cộng đồng thuộc Stanley, Bắc Carolina.

01:13 19/07/2017

Thời còn niên thiếu, họ hẹn hò vào đầu những năm 1940 khi cả 2 đang ở tuổi 14 và 15. Mối tình lúc đó vô cùng trong sáng bởi cặp đôi phải tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt.

"Bà đã kể với tôi về bạn trai cũ Ed Sellers của bà và cả những cuộc hẹn hò khó khăn lúc đó giữa 2 người", Stefanie Helsel, cháu gái của Katie Smith nói với ABC News về những kỷ niệm của bà mình.

Hai người lớn lên, kết hôn với với những người khác và cả 2 đều có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cho đến khi người bạn đời của cả 2 đều qua đời. Chồng của Smith qua đời cách đây 17 năm vì căn bệnh ung thư và người vợ của Ed Sellers cũng qua đời cách đây 4 năm do mắc phải căn bệnh Alzheimer.

Hình ảnh của cặp đôi thời trẻ

Nhưng họ chưa từng bao giờ quên nhau.

"Khoảng một năm rưỡi trước, ông đã có cơ hội gọi điện cho bà.” Helsel nhớ lại.

"Họ đã không gặp nhau trong khoảng 70 năm", Helsel nói. "Ông bắt đầu đến thăm bà thường xuyên hơn, 2 tuần một lần vào thứ tư và chủ nhật. Ông đã có khoảng thời gian 6 tháng để ‘hâm nóng’ lại tình cảm trước khi ngỏ lời cưới bà. Trước lời cầu hôn của ông, bà đã đồng ý."

Đám cưới diễn ra trong không khí ấm cúng của gia đình với sự xuất hiện của con gái Smith và khoảng 50 người thân khác đến dự.

Tuy nhiên thời gian đám cưới kéo dài khá lâu và cả 2 người đã cao tuổi nên đều không có khả năng đứng lâu như vậy. Cháu gái và con gái của Smith đã nghĩ ra sáng kiến cho cả 2 ngồi ghế bập bênh trong suốt buổi lễ.

"Thật là tuyệt vời," Smith và Ed Sellers cùng nói.

"Ban đầu bà đã cảm thấy ngần ngại khi mình mở lòng yêu lại bởi vì bà không bao giờ muốn làm bất cứ điều gì phiền lòng tới người chồng quá cố. Và ông cũng vậy, ông luôn nói như vậy."Helsel nói về người bà yêu quý và người ông mới của cô.

Cặp đôi hạnh phúc trong ngày vui trọng đại

 "Họ không cố gắng để thay thế ai cả, họ chỉ hạnh phúc khi có bạn đồng hành và an ủi trong những năm cuối cùng của cuộc đời họ. "

Smith và Sellers thừa nhận họ rất may mắn khi họ không chỉ tìm thấy tình yêu thật sự một lần trong cuộc đời.

Khi được hỏi về phần yêu thích nhất trong buổi tiệc cưới, bà Smith đã trả lời rằng đó là lúc chủ hôn tuyên bố: Cả hai chính thức thành vợ chồng.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Bất ngờ vì được Tổng thống Donald Trump dự đám cưới

Bất ngờ vì được Tổng thống Donald Trump dự đám cưới

Cặp đôi Kristen Piatkowski và Tucker Gladhill đã có một lễ cưới đáng nhớ với sự xuất hiện của vị khách không ngờ: Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất