Bác sĩ gốc Việt bị tố kê toa gây chết người được ấn định tiền tại ngoại

Bác Sĩ Phạm Anh Dzũng có thể được tại ngoại hậu tra nếu đóng $80,000 tiền thế chân.

03:00 21/12/2018

Ông Dzũng, cư dân Tustin, chủ phòng mạch Irvine Village Urgent Care ở Irvine, bị bắt hôm Thứ Ba vì bị tố cáo kê toa thuốc có chất nha phiến quá nhiều làm ít nhất năm người thiệt mạng.

Theo nhật báo The Orange County Register, tại tòa án liên bang ở Santa Ana hôm Thứ Tư, 19 Tháng Mười Hai, Thẩm Phán Autumn Spaeth ấn định số tiền tại ngoại này cho ông Dzũng.

Ngoài ra, vị thẩm phán ra lệnh ông Dzũng không được tiếp xúc với các bệnh nhân mà ông từng kê toa thuốc cho họ trước đây, cũng như không được kê toa thuốc cho bất cứ ai nữa.

Tại phiên tòa hôm Thứ Tư, vị bác sĩ gốc Việt này chưa nhận tội.

Luật sư của ông, bà Julie Swain, từ chối phỏng vấn sau phiên tòa.

Bác Sĩ Phạm Anh Dzũng bị truy tố hai tội liên bang vì kê toa có chất nha phiến một cách bất hợp pháp, mà các công tố viên nói rằng, trong đó có một phụ nữ không phải là bệnh nhân của ông.

Đơn truy tố ở tòa liên bang nói rằng, ông Dzũng thường kê toa với số lượng lớn cho hàng chục bệnh nhân, và theo đúng yêu cầu một cách cụ thể của họ.

Văn Phòng Công Tố Liên Bang mô tả ông Dzũng “tung ra số lượng lớn thuốc gây nghiện ở miền Nam California bằng cách kê toa cho bệnh nhân mặc dù biết rằng các thuốc này sẽ được chuyển cho người khác.”

Ít nhất có năm người bị tình nghi thiệt mạng vì sử dụng thuốc do ông Dzũng kê toa, các công tố viên nói.

Cho đến nay, ông chưa bị truy tố liên quan đến những vụ chết người này.

Ngoài ra, theo các công tố viên, nghi can cán chết một đại úy cứu hỏa Costa Mesa và hung thủ nổ súng bắn chết 13 người trong nhà hàng Borderline Bar and Grill ở Thousand Oaks đều có dấu hiệu sử dụng thuốc do ông Dzũng kê toa.

Hồ sơ tòa còn nói rằng ông Dzũng lấy mỗi bệnh nhân từ $100 tới $150 mỗi lần khám.

Từ năm 2013 đến năm 2018, ông Dzũng bỏ $5 triệu, mà đa số là tiền mặt, vào tài khoản ngân hàng của ông và vợ, theo hồ sơ tố cáo. Ngoài ra, ông Dzũng cũng nhận $1.7 triệu của các công ty bảo hiểm trả và bỏ vào một tài khoản của doanh nghiệp.

Phiên tòa sắp tới của ông Dzũng là ngày 22 Tháng Giêng, 2019.

Tags:
“Quả bom sex gốc Việt” Chung Lệ Đề: Trải qua 2 đời chồng cùng 4 đứa con gái vẫn gặp được “chân ái” kém 12 tuổi

“Quả bom sex gốc Việt” Chung Lệ Đề: Trải qua 2 đời chồng cùng 4 đứa con gái vẫn gặp được “chân ái” kém 12 tuổi

Va vấp trong cuộc sống hôn nhân, giờ đây “Quả bom s.ex gốc Việt” Chung Lệ Đề vẫn gặp được người yêu thương và săn sóc 4 mẹ con cô chu đáo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất