Bác sĩ Mỹ cứu sống một người phụ nữ ung thư nhờ… xem TV

Xem TV mà có thể cứu người được ư? Một bác sĩ “tinh mắt” ở Mỹ đã chú ý thấy ở cổ của người phụ nữ trong chương trình TV mà ông đang xem có phần lồi lên bất thường và nghi ngờ đó là ung thư. Bởi vì không biết người đó là ai, ông đành lập tức chụp lại màn hình và đăng lên mạng xã hội nhờ cộng đồng mạng giúp chia sẻ, cuối cùng ông đã tìm ra được người phụ nữ này và cứu sống cô.

11:30 11/03/2019

Bác sĩ tai mũi họng Erich Voigt ở Trung tâm y tế Langney thuộc trường Đại học New York và cô Nicole McGuinness bị ung thư được đài ABC phỏng vấn vào ngày 5/6 vừa qua, hai người đã cùng nhau chia sẻ về trải nghiệm kỳ diệu này trong lần đầu gặp mặt.

Bác sĩ Mỹ cứu sống một người phụ nữ ung thư nhờ... xem TV
Trong lần đầu gặp mặt, cô Nicole đã tặng cho bác sĩ Erich một cái ôm cảm kích.

Câu chuyện như sau:

Vào năm 2017, để chúc mừng việc điều trị ung thư não thành công, cô Nicole đang dự định mua một căn biệt thự ven biển ở tiểu bang South Carolina. Bởi vì muốn tìm một căn nhà tuyệt đẹp bên bờ biển như trong mơ nên cô đã tham gia chương trình “Beachfront Bargain Hunt” của đài HGTV.

Chương trình mà cô Nicole tham gia được phát sóng vào tháng 5 năm nay. Ngày hôm ấy, bác sĩ Erich đang ở nhà của ông tại Long Island, ông tình cờ xem chương trình này, đột nhiên ông nhìn thấy cổ của người phụ nữ trên màn hình có phần lồi lên không rõ lắm. Là một bác sĩ ngoại khoa, ông Erich thường xuyên phải đặc biệt chú ý đến các chi tiết ở phần cơ thể này, từ sự nhạy cảm của một bác sĩ chuyên nghiệp, ông lập tức cảnh giác và phán đoán có thể người phụ nữ này rất có khả năng bị ung thư.

Cô Nicole xuất hiện trên chương trình “Beachfront Bargain Hunt” của đài HGTV.

Có thể tình trạng đã rất nghiêm trọng rồi, ông Erich cho rằng người phụ nữ này nên nhanh chóng đi khám. Thế nhưng ông lại không thể tìm được cô ấy, bởi vì chương trình không hề nhắc đến họ của cô.

Cứu người như cứu hỏa, ông Erich lập tức đăng tải hình ảnh chụp lại màn hình lên Facebook, hy vọng cộng đồng mạng có thể chia sẻ và giúp ông tìm người. Ông viết trên Facebook: “Tôi xem chương trình trên TV, chú ý thấy người phụ nữ này có khối u ở tuyến giáp trái, cô ấy cần được siêu âm và sinh thiết. Không biết cô ấy có biết tình trạng của bản thân hay chưa, tôi chỉ mong khối u này là lành tính.”

Bài đăng này được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi và chỉ sau vài ngày đã tìm được cô Nicole. Sau khi biết tin, cô Nicole chỉ vừa mới chữa khỏi ung thư não đã lập tức đặt lịch hẹn khám với bác sĩ, kết quả là cô bị ung thư tuyến giáp.

Bác sĩ tai mũi họng Erich Voigt nhiệt tình cứu người.

Trong chương trình phỏng vấn, khi nhìn thấy bác sĩ Erich, cô Nicole không giấu được sự xúc động, lập tức ôm lấy bác sĩ này. Cô cho hay, nếu không nhờ khả năng quan sát chuyên nghiệp, chính xác của bác sĩ Erich cũng như việc ông trùng hợp xem chương trình như một kỳ tích thì không biết đến bao giờ cô mới biết mình lại bị ung thư lần thứ hai. May là kịp thời phát hiện, trước mắt cô vẫn đang cố gắng chữa trị.

Ngọc Trúc

Tags:
Đô đốc Mỹ cảnh báo Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự ở Biển Đông

Đô đốc Mỹ cảnh báo Trung Quốc gia tăng hoạt động quân sự ở Biển Đông

Hoạt động quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông năm 2018 nhiều hơn những năm trước, nhưng Mỹ tuyên bố sẽ không rút lui khỏi khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất