Bác sĩ Mỹ đi nửa vòng trái đất ‘giải cứu’ bệnh nhi Việt Nam mang bệnh hiểm nghèo

Với sự giúp sức của bác sĩ McKay McKinnon, các bác sĩ tại bệnh viện TƯ Huế đã phẫu thuật thành công khối u nguy hiểm cho bệnh nhi 16 tháng tuổi.

13:00 16/11/2017

Sáng 15/11, Bệnh viện TƯ Huế thông tin, các y bác sĩ của đơn vị này đã phối hợp với giáo sư, bác sĩ McKay McKinnon, một chuyên gia phẫu thuật hàng đầu của Mỹ đã thực hiện thành công ca mổ khối u nguy hiểm cho một bệnh nhi ở Thừa Thiên – Huế.

PGS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Nạn nhân là bé Huỳnh Hoàng Hiếu Ngân (16 tháng tuổi), trú tại TP Huế. Khi 4 tháng tuổi, bé gái này được bác sĩ chẩn đoán có khối u ác tính. Sau đó, khối u phát triển ngày càng lớn, chiếm hết khoang miệng, gây khó khăn trong ăn uống.

Bác sĩ McKay McKinno thực hiện ca mổ cứu sống bệnh nhi.

Cách đây hai tháng, Ngân được gia đình đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế. Bác sĩ nhận thấy đây là ca bệnh khó, nguy cơ rủi ro cao khi giải phẫu nên đã gửi toàn bộ dữ liệu bệnh và hình ảnh CT/MRI đến bác sĩ McKay McKinnon để hội chẩn.

Sau hơn 2 tháng liên lạc và thường xuyên trao đổi chuyên môn, bác sĩ McKinnon đã đồng ý đến Bệnh viện TƯ Huế để tiến hành phẫu thuật cho cháu N. cũng như giúp đỡ hội chẩn những ca bệnh phức tạp khác và trao đổi chuyên môn, truyền thụ giảng dạy các phương pháp phẫu thuật tạo hình đối với những ca bệnh khó, phức tạp cho các bác sĩ thuộc Bệnh viện TƯ Huế.

Đến ngày 10/11, qua 4 giờ phẫu thuật, khối u đã được lấy ra an toàn. Kết quả xét nghiệm bờ diệc cắt không còn tế bào u, kết quả giải phẫu bệnh sau mổ là u quái trưởng thành (lành tính). Cháu bé đã hoàn toàn bình phục sau 3 ngày mổ, tự uống sữa và ăn cháo.

Đình Tuấn

Nguồn: Antt.vn

Tags:
California ra luật nhằm giảm số trẻ bị đuổi khỏi trường mầm non

California ra luật nhằm giảm số trẻ bị đuổi khỏi trường mầm non

Sau khi thành công trong việc giảm bớt số trẻ bị đuổi học ở bậc tiểu học và trung học, từ lớp 1 tới lớp 12, chính quyền tiểu bang California nay nhắm tới việc giới hạn biện pháp này ngay cả đối với thành phần trẻ ở tuổi nhỏ hơn nhiều – tức là ở mức theo học các trường mầm non (preschool), theo EdSource.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất