Bác sĩ nêu 2 lý do khiến Tổng thống Trump phải cẩn trọng về bệnh Covid-19

Một bác sĩ cho rằng vấn đề “tuổi tác và tình trạng thừa cân” có thể tác động tới tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông mắc Covid-19.

07:00 03/10/2020

Tổng thống Trump, 74 tuổi, ngày 2/10 thông báo trên Twitter rằng ông và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump dương tính với vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Sean Conley, bác sĩ của Tổng thống Trump, cho biết cả tổng thống và phu nhân đều vẫn đang khỏe mạnh và vẫn ở lại Nhà Trắng trong quá trình điều trị Covid-19.

Guardian dẫn một nghiên cứu hồi tháng 3, chỉ ra rằng độ tuổi ngoài 70 là một yếu tố có thể tác động tới mức độ của các triệu chứng khi mắc Covid-19.

Bác sĩ Barry Dixon tại bệnh viện St Vincent, Melbourne, Australia, cảnh báo các nguy cơ nếu người mắc Covid-19 có triệu chứng của viêm phổi.

Ông Dixon liệt kê ra một số yếu tố có thể khiến diễn biến bệnh phức tạp hơn, và trong trường hợp của ông Trump là vấn đề “tuổi tác và tình trạng thừa cân”.

Ông Trump và phu nhân Melania đều mắc Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Ông cũng cảnh báo rằng việc người bệnh mắc các triệu chứng nhẹ không phải là yếu tố đủ để chắc chắn rằng người đó sẽ không tiến triển nặng hơn. Ông Dixon cho biết thông thường phải chờ 1 tuần để xem diễn biến phát triển của mầm bệnh như thế nào.

“Chúng ta thường thấy người bệnh mắc triệu chứng nhẹ trong tuần đầu tiên, đó là điều bình thường và trong tuần thứ 2, chúng ta thường mới biết được người bệnh có bị mắc viêm phổi hay không”, ông Dixon nhận định.

Ông Dixon nói thêm, người mắc Covid-19 thường vẫn ổn vào giai đoạn đầu nhưng có thể chuyển biến khác vào tuần thứ 2, như trường hợp của Thủ tướng Anh Boris Johnson, người mắc bệnh hồi tháng 4 và phải vào phòng chăm sóc đặc biệt. 

Bác sĩ về bệnh truyền nhiễm Peter Collignon cho biết: “Lời khuyên của tôi là trước hết hãy kiểm tra các bệnh lý nền của người bệnh liên quan tới tim và phổi để đánh giá xem người bệnh nên ở nhà hay tới bệnh viện để điều trị”.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/bac-si-neu-2-ly-do-khien-tong-thong-trump-phai-can-trong-ve-benh-covid-19-20201002143236947.htm

Tags:
Trump dương tính với Covid-19

Trump dương tính với Covid-19

Tổng thống Trump thông báo ông cùng vợ đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV, sau khi một trợ lý hàng đầu của ông nhiễm virus.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất