Bác sĩ người Mỹ mang án chung thân vì làm chết bệnh nhân

Bác sĩ Christopher Duntsch, 44 tuổi, nhận án tù chung thân do gây ra cái chết cho 2 bệnh nhân và thương tật cho nhiều người khác.

16:00 23/02/2017

758ae25da319c4.img
Chân dung bác sĩ Christopher Duntsh. Ảnh: Nhà tù Dallas. 

Trong phiên xử tại hạt Dallas ngày 21/2, các vị bồi thẩm đoàn quyết định đưa ra hình phạt cứng rắn dành cho bác sĩ giải phẫu thần kinh Christopher Duntsch. Tên này bị kết án do làm chấn thương một bệnh nhân lớn tuổi vào tuần trước.

Công tố viên cáo buộc Duntsch nhiều lần sơ suất với các cuộc phẫu thuật. Vị bác sĩ này từng khiến 4 bệnh nhân bị tàn tật, làm chết 2 bệnh nhân khác trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013.

Thậm chí, Duntsch còn đặt sai vị trí của những chiếc đinh trong xương sống của một bệnh nhân, để quên gạc trong người bệnh nhân khác sau khi phẫu thuật.

Duntsch thừa nhận làm chấn thương bà Mary Efurd (74 tuổi), khiến bà bị mất 1/3 khối lượng máu và mất một chân sau cuộc phẫu thuật năm 2012.

“Phán quyết không thể nào trả lại cuộc sống như cũ cho tôi và hàn gắn được vết thương cho 34 người khác nhưng nó thích đáng với những gì mà tên bác sĩ đã gây ra”, Caitlin Martin Linduff, cô gái mất mẹ sau ca phẫu thuật lưng vào năm 2012, chia sẻ.

Luật sư của Duntsch cố gắng biện hộ rằng anh ta là một bác sĩ phẫu thuật thiếu chuyên môn trong khi anh ta đã có 17 năm kinh nghiệm.

Theo ZingVn

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất