Bác sĩ nhi khoa lo ngại về tác động tới sức khỏe của một số màu thực phẩm, chất phụ gia

Học viện Nhi khoa Mỹ nói rằng hóa chất trong các chất phụ gia thực phẩm như màu thực phẩm và chất bảo quản là có hại cho trẻ em và cha mẹ nên hạn chế tiếp xúc với những thực phẩm chế biến.

20:30 26/07/2018

Đồ uống có màu là có hại đối với trẻ em.

Báo cáo, được công bố trên tạp chí Pediatrics, cũng nói rằng cha mẹ nên tránh hâm nóng thực phẩm trong các hộp nhựa bởi vì các hóa chất bên trong đó có thể gây hại cho trẻ em. Báo cáo nghiên cứu các hóa chất được sử dụng để xử lý bao bì cho các sản phẩm thực phẩm, như BPA, được sử dụng trong lớp phủ nhựa ngăn chặn sự ăn mòn kim loại và các hóa chất được gọi là PFC được sử dụng để chống thấm giấy hoặc bìa cứng.

BPA có thể phá vỡ các kích thích tố trong cơ thể và gây ra các vấn đề về khả năng sinh sản, theo báo cáo, và PFC có thể làm giảm khả năng miễn dịch, chuyển hóa và gây ra các vấn đề phát triển. Báo cáo cũng xem xét lại các nghiên cứu cho thấy giảm lượng màu thực phẩm có thể liên quan đến các triệu chứng rối loạn tăng/ giảm chú ý, được gọi là ADHD, nhưng không có đủ bằng chứng trong nghiên cứu đó để cho thấy sự liên kết rõ ràng giữa hai loại này.

Trẻ em nhạy cảm hơn với phơi nhiễm hóa chất bởi vì chúng ăn uống nhiều hơn, liên quan đến trọng lượng cơ thể, so với người lớn, và vẫn đang trong giai đoạn phát triển”, AAP cho biết.

Một số hóa chất được sử dụng trong quá trình đóng gói hoặc chế biến thực phẩm theo quy định của FDA được gắn mác "Nói chung được công nhận an toàn", có nghĩa là bất kỳ chất nào được thêm vào thực phẩm đều phải được FDA xem xét trừ khi chất này "được công nhận chung" như đã được chứng minh là an toàn trong điều kiện sử dụng dự định của nó."

Học viện nói trong tuyên bố chính sách của mình rằng nhiều chất trong số này đã được đưa vào để phê duyệt vì chúng "thường được công nhận là an toàn" trong những năm 1950 và quá trình này không bao gồm tác động của các hóa chất có thể hấp thụ gián tiếp qua thực phẩm hoặc thuốc nhuộm. Nhóm đang kêu gọi một quy trình khắt khe hơn bao gồm hóa chất thử nghiệm trước khi được phép sử dụng và kiểm tra lại hóa chất đã được phê duyệt trước đó để đảm bảo chúng không độc hại, có thể yêu cầu Quốc hội đặc biệt cho phép FDA xem xét dữ liệu về các chất phụ gia đã có trên thị trường.

Leonardo Trasande nói rằng có những "điểm yếu quan trọng" trong quá trình điều chỉnh hóa chất được bổ sung vào thực phẩm và chính phủ không làm đủ để đảm bảo tất cả các hóa chất được thêm vào thực phẩm đều an toàn.

Trasande cho biết: “Với tư cách là bác sĩ nhi khoa, chúng tôi đặc biệt lo lắng về những khoảng trống đáng kể trong dữ liệu về ảnh hưởng sức khỏe của nhiều hóa chất này đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Tiến sĩ Jennifer Ashton cho biết ảnh hưởng của hóa chất như BPA đã được biết đến nhiều năm nhưng báo cáo Viện Hàn lâm Nhi khoa Mỹ đã xem xét bằng chứng tốt nhất về phụ gia và hóa chất trong hộp đựng thực phẩm để truyền bá nhận thức về vấn đề này.

"Chúng ta cần phải cố gắng và giảm thiểu tiêu thụ thực phẩm chế biến, đặc biệt là đồ đóng hộp. Đừng hâm nóng những thứ đó trừ khi nó là thủy tinh và hạn chế các loại thực phẩm chế biến”, Ashton nói trên Good Morning America.

"An toàn thực phẩm là cốt lõi trong sứ mệnh để bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng cho người tiêu dùng. Chúng tôi coi trọng cam kết của chúng tôi đối với người tiêu dùng và ngành công nghiệp. sự an toàn của các chất được sử dụng trong thực phẩm”, McSeveney nói trong một tuyên bố.

Bà cũng nói rằng FDA có thẩm quyền xem xét các chất được công nhận là an toàn nếu có thông tin mới hoặc nếu thói quen tiêu dùng đã thay đổi. FDA cũng đã ban hành các thư cảnh báo cho các công ty sản xuất các sản phẩm rượu caffeine như Four Loko vào năm 2010 sau khi cơ quan phát hiện ra rằng việc thêm caffeine vào các sản phẩm đó không đáp ứng được yêu cầu để được coi là an toàn. Các nhà sản xuất đã lấy những sản phẩm đó ra khỏi thị trường.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp, người dùng có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại

Ăn nhiều thực phẩm đóng hộp, người dùng có nguy cơ nhiễm hóa chất độc hại

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), 90% thực phẩm đóng hộp có chứa hóa chất Bisphenol A (BPA).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất