Bác sĩ ở Oklahoma đối mặt với 5 tội danh giết người

Tổng chưởng lý Oklahoma đã cáo buộc một bác sĩ 67 tuổi với năm tội giết người ở cấp độ hai, buộc tội cô kê toa các loại thuốc "nguy hiểm" quá mức cho những bệnh nhân "không có nhu cầu y tế hợp pháp" và gây tử vong cho ít nhất năm bệnh nhân .

05:00 25/06/2017

Các cáo buộc đã được đệ trình lên Quận hạt Oklahoma của quận Regan Nichols, vào sáng thứ sáu vừa qua. Tổng tư lệnh Oklahoma Mike Hunter đã buộc tội Nichols có dính líu tới cái chết của 5 bệnh nhân, tất cả đều xảy ra trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2013. Các bệnh nhân tử vong dao động từ khoảng 21 đến 55 tuổi.

Bác sĩ Nichols hiện phải đối mặt với 5 tội danh giết người cấp độ 2

Các báo cáo từ văn phòng của Cơ quan Y tế Oklahoma cho biết cả năm người đều tử vong do sự độc hại của nhiều loại thuốc, theo một thông cáo báo chí từ văn phòng của luật sư.

Ba người trong số những người được cho là đã kết hợp các loại thuốc vừa độc vừa mang tính gây nghiện bao gồm Hydrocodone, Oxycodone, Alprazolam và Carisoprodol. Tất cả các đơn thuốc trên đều được Nichols ký.

Tổng chưởng lý cũng cáo buộc rằng 10 bệnh nhân của Nichols đã chết vì sử dụng thuốc quá liều trong khoảng thời gian đó. Nichols đang phải đối mặt với 5 tội danh giết người cấp độ 2.

Sau phiên xử tháng 9 năm 2015, Uỷ ban khám nghiệm của bang Oklahoma đã bác bỏ khả năng của Nichols trong việc chỉ định chất gây nghiện bị kiểm soát trong 5 năm. Sau đó, cô tự nguyện cung cấp bằng chứng của mình.

Trong phiên điều trần năm 2015, khi được hỏi cô có nghĩ cô đã kê thuốc quá liều, Nichols trả lời rằng cô tin rằng các bệnh nhân đã phát triển khả năng chịu đựng thuốc của họ.

Đầu năm đó, trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 năm 2015 với Cục Kiểm soát Ma túy và Kiểm soát Thuốc Nguy hiểm ở Oklahoma, Nichols nói với các điều tra viên rằng cô sẽ "bắn" hoặc sa thải những bệnh nhân không tuân thủ chính sách về ma túy của văn phòng, nhưng cô sẽ cung cấp cho họ cơ hội thứ hai và thứ ba nếu thuốc bị lạm dụng là cần sa, theo bản tuyên thệ.

Một thẩm phán quận hạt Oklahoma đã ban hành lệnh bắt giam Nichols vào thứ sáu. Cô ấy sẽ bị ràng buộc với số tiền bảo lãnh 50,000 đô la.

Hunter nói: "Những mối nguy hiểm liên quan đến thuốc phiện đã được ghi nhận và hầu hết các bác sĩ đều tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt khi kê toa cho bệnh nhân của họ. Nichols đã chỉ định thuốc cho những bệnh nhân, những người tin tưởng vào cô ấy, một lượng thuốc opioid quá mức cho phép.”

Cục Kiểm soát Ma túy và Chất gây nghiện Oklahoma cho biết họ bắt đầu điều tra cô vào tháng 10 năm 2014.

ABC News không thể tiếp cận Nichols ngay để biết thêm chi tiết vụ việc và không rõ liệu cô ấy có quyết định thuê luật sư hay không. Các cuộc gọi đến văn phòng y tế của cô không được trả lời và điện thoại ở đó dường như bị ngắt kết nối.

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
San Francisco: Bác sĩ muốn ấu dâm trẻ em, vẫn được hành nghề

San Francisco: Bác sĩ muốn ấu dâm trẻ em, vẫn được hành nghề

Một bác sĩ chuyên giải phẫu não bị tình nghi xâm phạm tính dục trẻ em từ suốt hai thập niên qua, đã tìm cách thuyết phục các phụ nữ quan hệ với ông ta hãy có bầu để có thêm nạn nhân cho việc ấu dâm, theo các công tố viên ở vùng Bắc California hôm Thứ Hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất