Bác sĩ ở Texas chết vì COVID-19 sau khi dùng một khẩu trang nhiều tháng

Một nữ bác sĩ trẻ tuổi ở Texas chết vì COVID-19 sau khi chỉ có một cái khẩu trang để sử dụng suốt nhiều tháng, theo The Guardian hôm Thứ Tư, 7 Tháng Mười.

11:00 09/10/2020

Cô Adeline Fagan, 28 tuổi, xét nghiệm dương tính với virus đầu Tháng Bảy và qua đời hôm 19 Tháng Chín sau hơn hai tháng điều trị trong bệnh viện ở Houston.

Bác Sĩ Fagan chụp hình với đứa bé đầu tiên mà cô đỡ đẻ vào Tháng Bảy, 2019. (Hình chụp màn hình đài ABC30)

Cô Fagan là bác sĩ khoa cấp cứu bệnh viện HCA Houston Healthcare West. Cô Maureen, em gái Bác Sĩ Fagan, cho hay chị cô phải dùng lại vật dụng bảo hộ cá nhân (PPE) ngày này qua ngày khác do thiếu thốn.

“Chị Adeline có một cái khẩu trang N95 ghi tên chị ấy trên đó,” cô Maureen kể. Chị Adeline phải đeo cái khẩu trang N95 này suốt nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng.”

Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) khuyến cáo chỉ nên dùng lại khẩu trang N95 tối đa năm lần, trừ khi công ty sản xuất nói có thể dùng nhiều hơn.

Bệnh viện HCA West cho hay họ sẽ không có ý kiến gì về lời cáo buộc của cô Maureen, nhưng Bác Sĩ Emily Sedgwick, giám đốc chuyên môn, cho biết quy định của bệnh viện không yêu cầu nhân viên dùng lại khẩu trang.

Hiện chưa rõ nguyên nhân Bác Sĩ Fagan nhiễm COVID-19, nhưng theo cô Maureen, dường như liên quan đến ca làm việc hồi Tháng Bảy trong phòng cấp cứu.

HCA West thuộc HCA Healthcare, hệ thống bệnh viện lớn nhất nước Mỹ. Mấy tháng gần đây, một nghiệp đoàn y tá quốc gia khiếu nại về việc bệnh viện này vi phạm quy định an toàn nơi làm việc, như ép nhân viên nhiễm COVID-19 tiếp tục đi làm.

Cô Fagan nằm trong số hơn 250 nhân viên y tế thiệt mạng vì COVID-19 tại những tiểu bang được gọi là “điểm nóng” ở miền Nam và miền Tây nước Mỹ trong mùa Hè qua, theo The Guardian và Kaiser Health News. (Th.Long) [qd]

Tags:
Ông Trump: Sắp có thuốc chữa Covid-19 phát miễn phí cho người Mỹ

Ông Trump: Sắp có thuốc chữa Covid-19 phát miễn phí cho người Mỹ

Tổng thống Trump tuyên bố thuốc Covid-19 thử nghiệm ông dùng là phương pháp chữa trị virus corona và cam kết các loại thuốc tương tự sẽ sớm được phát miễn phí cho tất cả người Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất