Bác sĩ sản đột ngột chuyển dạ khi đang đỡ đẻ cho sản phụ khác

Một bác sĩ khoa sản đang mang bầu đột ngột chuyển dạ trong khi đang làm nhiệm vụ đỡ đẻ cho một sản phụ khác tại bệnh viện.

13:30 21/09/2017

Nhiều giờ sau đó, vào ngày 28 tháng 7, Emily Jacobs, một bác sĩ khoa sản 28 tuổi tại Bệnh viện Đại học Iowa đã chào đón một bé trai kháu khỉnh của mình ra đời, Jett Jacobs.

Nữ bác sĩ hạnh phúc bên chồng và cậu con trai kháu khỉnh

"Tôi đã tưởng những gì tôi nhìn thấy là nước ối của bệnh nhân trong quá trình cô ấy sinh con," Jacobs nói với ABC News. "Chỉ đến khi tôi rời khỏi phòng đỡ đẻ, tôi mới nhận ra chính mình đã vỡ ối và đột ngột chuyển dạ”.

"Tôi hơi rùng mình vì tôi vẫn đang chịu trách nhiệm giám sát bệnh nhân. Tôi chỉ mỉm cười và bảo với sản phụ rằng tôi sẽ quay trở lại và chờ cô ấy xác nhận rằng đó là nước ối của tôi"

Đồng nghiệp của Jacobs, Keely Ulmer, MD, "đã bị sốc" khi biết tin nữ bác sĩ đang mang thai đột ngột chuyển dạ trong ca làm việc.

Ulmer, 28 tuổi, người đã giúp đỡ bác sĩ Jacobs trong quá trình sinh con cho biết: "Tôi đã từng làm công việc này, nhưng việc đỡ đẻ cho Jacobs vẫn là một kỉ niệm đặc biệt. Cô ấy đã làm một công việc tuyệt vời và chồng cô ấy cũng đã rất ủng hộ. Tôi cảm thấy vui mừng vì được trở thành 1 phần đặc biệt của trải nghiệm tuyêt vời này."

Bác sĩ Jacobs tin rằng câu chuyện về việc sinh nở độc đáo của cô đã khiến cô trở thành một bác sĩ giỏi hơn, "hiểu biết nhiều hơn" về những bệnh nhân.

Cô còn nói thêm: "Điều này chắc chắn làm cho tôi thông cảm hơn và nhận thức rõ hơn về những gì sản phụ phải trải qua như là một số biến chứng khi mang thai. Những sản phụ mang nhiều khả năng sinh non hơn ... rất lo lắng về sức khoẻ của đứa trẻ và sức khoẻ của bản thân họ. Chỉ đến khi bản thân tôi trải qua điều đó, tôi mới có thể cảm nhận về nó chân thực nhất."

“Hiện tại con trai tôi đã được 7 tuần tuổi, cậu bé vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ”, Jacobs tiết lộ thêm.

Bác sĩ Australia bỏ quên kim trong bụng sản phụ người Việt

Bác sĩ Australia bỏ quên kim trong bụng sản phụ người Việt

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở Sydney, Australia, đã bỏ quên kim khâu trong tử cung của một sản phụ người Việt sau ca sinh mổ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất