Bác sĩ, sản phụ cùng… ngớ: Siêu âm thấy 3, khi sinh thì đến… 4 con

Cô Vivian Van Gorder được bác sĩ chẩn đoán sẽ sinh 3. Cả gia đình đều háo hức chờ đợi 3 đứa trẻ ra đời. Nhưng khi cô Van Gorder đang lâm bồn thì bác sĩ ngỡ ngàng khi phát hiện đứa trẻ thứ 4.

08:30 27/05/2018

 

Vợ chồng cô Van Gorder và 4 đứa trẻ sơ sinh 

Vì là ca sinh 4 nên cô Van Gorder phải sinh mổ. Bốn đứa trẻ đã chào đời vào ngày 21.5 gồm 2 trai, 2 gái. Ca sinh 4 vốn đã rất hiếm nhưng nay còn kỳ lạ hơn khi các kiểm tra ban đầu chỉ phát hiện 3 đứa trẻ, theo Fox News.

Mặc dù bà Van Gorder đã thực hiện nhiều lần siêu âm nhưng các bác sĩ chỉ phát hiện có 3 đứa trẻ. Do đó, khi đứa trẻ thứ 4 chào đời, mọi người đều rất sửng sốt, kể cả cô Van Gorder.

“Khi đỡ đẻ cho cô ấy, chúng tôi đã thấy 3 đứa trẻ như vẫn nghĩ. Tôi đưa tay vào bụng sản phụ và phát hiện một cái khuỷu tay trẻ con nữa và đã quay sang nói với mọi người là chúng ta đang có bất ngờ”, bác sĩ Tony Dunn, người trực tiếp đỡ đẻ cho bà Van Gorder, nói với KXAN-TV.

Các bác sĩ cho rằng có thể khi siêu âm không thấy được đứa bé thứ 4 vì bé đã “trốn” đằng sau các anh chị em của mình.

Khi siêu âm, rất khó để xác định được đầy đủ số lượng cánh tay và chân của một ca sinh 4 vì thường người siêu âm chỉ có thể nhìn thấy một vùng bụng của thai phụ, bác sĩ Dunn giải thích.

Khi biết mình sinh 4 chứ không phải sinh 3 như dự đoán, cô Van Gorder đã rất sốc. Ba trong số 4 đứa trẻ được đặt tên là Tristan, Erik và Clare. Tổng trọng lượng của cả 4 bé là 9 kg.

Hiện tại, vợ chồng cô Van Gorder đang sống ở một thành phố Waco, bang Texas (Mỹ). Họ vẫn đang suy nghĩ để đặt tên cho đứa trẻ thứ 4, theo Fox News.

Theo Thanh niên

Tags:
Khoe khoang kiểu Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam khác gì nhau?

Khoe khoang kiểu Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam khác gì nhau?

Gần đây có một bài viết tiếng Trung được cư dân mạng quan tâm liên quan đến quan niệm về sự giàu có, qua đó so sánh giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Mặc dù nói về người Trung Quốc, nhưng một bộ phận lớn người Việt Nam dường như cũng “có phần” trong đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất