Bác sĩ thần kinh nhận định: Bạn sẽ béo lên vì ‘làm việc quá chăm chỉ’

Đối với hầu hết nhân viên văn phòng bận rộn mà nói, kiểm soát cân nặng là một đề tài không bao giờ lỗi mốt. Nhiều người nói rằng, sau khi rời khỏi ghế nhà trường, bắt đầu đi làm và gia nhập vào xã hội bận rộn, thì cân nặng cũng thay đổi đáng kể, trong vô ý mà nó trở nên béo hơn từng ngày. Tại sao vậy? Bác sỹ khoa thần kinh đã chỉ ra rằng, vấn đề người làm việc văn phòng bị béo là có liên quan đến tình trạng stress.

12:30 29/03/2019

Làm việc chăm chỉ là một điều tốt, nhưng có một số người không biết cân bằng trong công việc, việc gì cũng muốn nhúng một tay vào “gánh” trách nhiệm, lại còn yêu cầu bản thân phải hoàn thành một cách hoàn hảo. Vì họ tin rằng khả năng chịu áp lực cao sẽ được người khác ngưỡng mộ và không bị gọi là “thảo mai”.

Nhưng sự liều lĩnh không suy xét chỉ mang lại áp lực lớn cho bản thân, khiến cơ thể mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, mà còn gây tăng cân.

Ảnh minh họa

Bác sỹ khoa thần kinh trong một quyển sách mới đây có viết: “Trái tim mệt mỏi: khi chịu đựng và chống chọi lại áp lực quá mạnh mẽ thì rất dễ sinh bệnh, bác sỹ khoa thần kinh đưa ra 30 bài luyện tập giúp bạn không còn bị áp lực làm cho suy kiệt.”

Cũng có người nói: “Bởi vì quá stress nên người ta mới dễ mắc bệnh!” Chịu đựng áp lực cao cũng có nghĩa là bản thân chất tích lũy nhiều áp lực. Nếu bạn không biết cách giảm nhẹ những gánh nặng đó, khi cơ thể mất cân bằng, biểu hiện bề mặt sẽ là: cảm giác thèm ăn, mất ngủ…

Ảnh minh họa

Mỗi ngày bạn đều bận rộn với công việc, nhưng bạn vẫn tiếp tục tăng cân, chứng đau ngực không thể giải thích, ngủ thất thường với nhiều giấc mơ, khiến bạn ngủ không được sâu và không ngon giấc. Chưa kể là việc lớn việc nhỏ gì, bạn cũng muốn tự tay thực hiện. Tâm tính bất ổn, cơ thể không khỏe, bạn cũng dễ phát cáu. Lúc này, bạn chỉ muốn nghỉ ngơi một chút, nhưng dường như… mệt vẫn hoàn mệt! Khi xuất hiện những dấu hiệu này, có nghĩa là áp lực quá lớn rồi đấy!

Dần dần, áp lực vô hình này sẽ đẩy lùi niềm hăng say công việc của bạn một cách không tự biết. Bạn chỉ cảm thấy khó hiểu, tại sao mình càng cố gắng thì kết quả lại càng ngược lại?!

Ảnh minh họa

Khi tình trạng tâm sinh lý mất cân bằng, bạn nên đến gặp bác sỹ để được tư vấn chuyên nghiệp. Không nên tạo thêm bất kỳ áp lực nào cho bản thân, biết cách buông bỏ những chuyện không cần thiết, học cách thư giãn… Người biết sống cân bằng, lạc quan, biết vui với những gì mình đang có, thì trong công việc, nhất định sẽ đạt đến trạng thái mỹ hảo nhất!

Khai Tâm

Tags:
8 loại quả không nên ăn vào bữa tối: Cách ăn trái cây sai nhiều người mắc mà không biết

8 loại quả không nên ăn vào bữa tối: Cách ăn trái cây sai nhiều người mắc mà không biết

Chúng ta ăn trái cây hàng ngày nhưng nhiều người ăn không đúng dẫn đến những rủi ro, bệnh tật. Đây là những lời khuyên quan trọng để bạn ăn đúng và nhận hết chất dinh dưỡng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất