Bãi biển ở California đóng cửa sau vụ cá mập trắng lớn cắn người

Một người đàn ông 35 tuổi đã lâm vào tình trạng nguy kịch sau khi bị cá mập trắng lớn tấn công ở bãi biển California, Mỹ vào sáng 26/6 (giờ địa phương), theo ABC News.

13:00 28/06/2021

Cụ thể, theo văn phòng cảnh sát sở tại, người đàn ông nói trên "bị một con cá mập trắng lớn dài khoảng 1,8-2,4 m cắn vào chân phải" khi đang lặn biển tự do ngoài khơi bãi biển Grey Whale Cove State ở hạt San Mateo. Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h15 sáng (giờ địa phương).

Người đàn ông bị tấn công đã cố gắng bơi vào bờ. Tại đây, ông được lính cứu hỏa và các nhân viên y tế điều trị "bằng các biện pháp hồi sức cấp cứu tiên tiến" trước khi được chuyển đến một trung tâm y tế lân cận.

ca map can nguoi anh 1

Bãi biển Grey Whale Cove State ở hạt San Mateo, nơi nạn nhân bơi vào và được cứu sống sau khi bị cá mập trắng lớn tấn công. Ảnh: Twitter.

Nạn nhân mất khoảng một lít máu nên các bác sĩ phải dùng garô ép vào vết thương để cầm máu, Tiểu đoàn trưởng Brian Ham của Tiểu đoàn Cứu hỏa Hạt San Mateo thông tin với ABC News.

"Ông ấy (người bị tấn công) đã nhìn thấy con cá mập", ông Ham nói. "Theo lời kể, đây là một con cá mập trắng còn nhỏ".

Các nhà chức trách cho biết người đàn ông bị cá mập cắn sau đó đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa San Francisco.

Bãi biển nơi xảy ra vụ tai nạn đã bị đóng cửa. Công viên tiểu bang California đang tiến hành điều tra, theo ABC News.

Theo Viện Smithsonian, một con cá mập trắng lớn trưởng thành có chiều dài trung bình khoảng 4 đến 4,8 m, song một số cá thể có thể dài tới 6 m.

Dữ liệu từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên thuộc Đại học Florida, Mỹ cho thấy nước này ghi nhận 33 vụ cá mập tấn công con người vô cớ vào năm 2020, ba trong số này đã gây tử vong ở người.

Tags:
Chính quyền Biden yêu cầu người Mỹ báo cáo về bạn bè và người thân bộc lộ sự “cực đoan”

Chính quyền Biden yêu cầu người Mỹ báo cáo về bạn bè và người thân bộc lộ sự “cực đoan”

Trong nỗ lực chống chủ nghĩa khủng bố trong nước, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã thông báo kế hoạch tạo ra nhiều biện pháp để người Mỹ báo cáo cho chính phủ về những người bạn và người nhà có những biểu hiện “cực đoan.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất