Bài phát biểu đầu tiên của ông Trump sau tuyên bố tái tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu trước công chúng đầu tiên kể từ sau khi ông công bố về chiến dịch tái tranh cử vào năm 2024.

08:00 06/06/2021

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu tại hội nghị đảng Cộng hòa Bắc Carolina năm 2021, diễn ra tại Greenville, Bắc California vào 19h ngày 5/6 theo giờ địa phương (tức 7h ngày 6/6 theo giờ Việt Nam), theo The Hill.

Đây là bài phát biểu đầu tiên sau khi ông công khai vào tháng 2 về việc tiếp tục tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Đây đồng thời là bài phát biểu trước công chúng lớn thứ hai của ông Trump kể từ lần phát biểu của ông gần Nhà Trắng vào ngày 6/1, sau đó đã kích động một đám đông tấn công vào Điện Capitol, và trở thành trung tâm cuộc luận tội lần thứ hai của ông.

Trump phat bieu o Bac  anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Trước đó, ông Trump đã thông báo rộng rãi về lần phát biểu này của mình. Ban tổ chức cho biết tất cả 1.250 vé tham dự sự kiện đã được bán hết.

Con số đó được cho là nhỏ hơn nhiều so với số lượng người mà ông Trump thường thu hút trong các cuộc vận động tranh cử của mình trên khắp đất nước.

Kể từ khi thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020 trước ông Joe Biden, ông Trump vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đảng Cộng hòa và vẫn được coi là nhà lãnh đạo của đảng, theo Newsweek.

"Ông Trump đã thắng tại Bắc Carolina vào năm 2016 khi hứa đặt nước Mỹ lên hàng đầu, ông ấy cũng đã thắng tại Bắc Carolina vào năm 2020 bằng cách giữ lời hứa đó. Ông Trump đã mang lại kết quả thực sự cho Bắc Carolina bằng cách xây dựng lại quân đội, cứng rắn trước Trung Quốc và mở rộng nền kinh tế Mỹ", Chủ tịch đảng Cộng hòa Bắc Carolina Michael Whatley cho biết trong một tuyên bố, theo Newsweek.

Tags:
6 thói quen 'lạ' thường có ở trẻ thông minh

6 thói quen 'lạ' thường có ở trẻ thông minh

Một số thói quen của trẻ dưới 3 tuổi bị cha mẹ lầm tưởng là xấu, nhưng với chuyên gia nuôi dạy con cái, chúng là dấu hiệu của trẻ có IQ cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất