Bài thuốc tự nhiên chống oxy hóa từ lá ổi, 1 cốc có 5 chức năng lớn, vừa hạ cholesterol vừa phòng ung thư

Ổi là một trong những loại trái cây có hàm lượng vitamin cao nhất trên thế giới. Không chỉ có trái có giá trị dinh dưỡng cao mà theo trang tin y tế Medical Daily, lá ổi là một chất chống oxy hóa tự nhiên có chứa axit tannic, quercetin và flavonoid, là các chất tự nhiên chống viêm và chống nhiễm khuẩn. Lợi ích của việc uống trà lá ổi là vô cùng tuyệt vời.

23:30 26/05/2018


Điều trị tiêu chảy

Dùng lá ổi ngâm nước hoặc dùng tinh dầu lá ổi có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị tiêu chảy. Nghiên cứu Smooth Muscle Research năm 2008 cho thấy trong lá ổi và quả ổi có những thành phần tự nhiên giúp điều trị hiệu quả bệnh tiêu chảy.

Giúp giảm cân

Lá ổi có thể ức chế chuyển đổi tinh bột thành chất béo trong cơ thể, giúp giảm bớt gánh nặng lên gan, và sau đó đạt được hiệu quả rõ rệt trong việc giảm cân.

Phòng ngừa đái tháo đường

Lá ổi có hàm lượng chất xơ cao. Theo tạp chí Dinh dưỡng và Chuyển hóa năm 2010, lá ổi có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm lượng đường trong cơ thể. Hiện nay ở Nhật đã phê duyệt việc đưa lá ổi vào các thực phẩm chức năng, thuốc, bán ra thị trường nhằm làm giảm lượng đường trong cơ thể.

Hạ cholesterol

Trà lá ổi giúp làm giảm LDL (cholesterol xấu) và triglyceride trong cơ thể, vì lá ổi có chứa chỉ 0,1 – 0,2 g chất béo bão hòa, nó giúp giảm mức cholesterol toàn phần và là một lựa chọn tự nhiên để bảo vệ tim mạch.

Phòng ngừa ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt

Các nhà nghiên cứu tin rằng trong lá ổi có chứa quercetin, lycopen, vitamin C, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn chặn việc hình thành các khối u. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí trên “Food Chemistry” năm 2011 đã chỉ ra rằng chiết xuất từ lá ổi có thể ngăn chặn các tế bào ung thư dạ dày hình thành.

Ngoài ra, lycopene của lá ổi là một chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư khoang miệng. Nó có thể ức chế sự sản xuất androgen quá mức, giúp duy trì sự cân bằng hóc môn và ngăn ngừa ung thư.

Theo báo Live strong, việc dùng lá ổi tươi, ngâm trong 500 cc nước sôi trong 5-10 phút, uống vào sáng sớm hoặc tối muộn rất tốt cho sức khỏe.

Khi dùng trà lá ổi cần chú ý điều gì

Trà lá ổi được coi là thức uống an toàn và lành mạnh mà không có phản ứng phụ, nhưng đối với một số người, nó có thể gây ra các biến chứng và phụ nữ mang thai không nên uống. Đồng thời nhắc nhở mọi người rằng nếu bạn đang dùng thuốc tiểu đường hoặc thuốc chống tiêu chảy, trước khi uống trà lá ổi, hãy tham khảo ý kiến ​​của bác sỹ chuyên khoa.

Theo trithuctre

Tags:
Một đại gia người Việt bị cảnh sát Mỹ b.ắ.t và t.r.ụ.c x.u.ấ.t về nước

Một đại gia người Việt bị cảnh sát Mỹ b.ắ.t và t.r.ụ.c x.u.ấ.t về nước

Ông Nguyễn Đức Dũng, đại gia có tiếng trong giới buôn bán xe ô tô, đã bị cảnh sát Mỹ b.ắ.t và t.r.ụ.c x.u.ấ.t về nước vì nhập cư t.r.á.i p.h.é.p.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất