Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá siêu rẻ

Không chỉ là gia vị, thực phẩm hàng ngày mà tỏi còn là bài thuốc quý có thể hỗ trợ trị được các bệnh ung thư, viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh nội tiết và chuyển hóa.

10:30 15/04/2018


Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá s - Ảnh 0

Bài thuốc chữa viêm âm đạo từ tỏi

Chị Nguyễn Thị Khánh Tâm trú tại phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội chia sẻ về bài thuốc tuyệt vời từ củ tỏi. Chị Tâm kể chị bị viêm âm đạo mãn tính từ rất lâu.

Mỗi lần đi khám phụ khoa lại mua cả túi thuốc to về uống nhưng chỉ 2 đến 4 tháng sau bệnh lại tái phát. Điều ấy khiến chị rất mệt mỏi.

Mỗi lần bị viêm ngứa chỗ ấy, chị luôn thấy tự ti, đặc biệt là cảm giác ngứa điên đảo. Lần nào khám, bác sĩ cũng chẩn đoán viêm âm đạo do tạp khuẩn nhưng bệnh không dứt, dù thường xuyên thay quần lót.

Thấy cháu dâu thường xuyên mua lá trầu không về nấu nước để vệ sinh vùng kín, bà nội chồng chị Tâm khuyên chị lấy củ tỏi giã nhỏ pha với nước để rửa vào âm đạo, có thể sát trùng rất tốt.

Và hàng ngày, bà khuyên chị Tâm nên nuốt 2 – 3 tép tỏi tươi nhỏ như uống thuốc.

Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá s - Ảnh 1

Nghĩ đến việc ăn tỏi tươi, chị Tâm sợ mùi hôi miệng nhưng thấy bà cụ quả quyết rất hiệu quả vì ngày xưa các cụ thường làm thế, chị Tâm thử.

Sau 1 tuần vừa kết hợp rửa cô bé bằng nước tỏi, vừa nuốt tép tỏi, cảm giác ngứa ngáy vùng kín không còn. Đến nay đã hơn 2 năm chị Tâm không thấy bệnh tái phát.

Chị Tâm đã chia sẻ bài thuốc này trên diễn đàn cha mẹ và được nhiều bà mẹ ủng hộ.

Tuy nhiên, chị Tâm kể “bài thuốc này của các cụ để lại, nhưng trường hợp của chị là đã đi khám và đặt thuốc nhưng không khỏi. Nếu đi khám biết chắc viêm do tạp khuẩn hay do nấm thì hãy sử dụng bài thuốc này”.

Cùng suy nghĩ với chị Tâm, chị Phạm Thị Hoa trú tại Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội cho biết chị và gia đình cũng sử dụng tỏi tươi hàng ngày để trị cảm cúm, viêm nhiễm.

Bản thân chị Hoa cứ mỗi chu kỳ kinh nguyệt trước và sau 4 ngày chị đều nuốt tỏi tươi phòng viêm nhiễm. Vì thế 10 năm nay chị không bao giờ bị viêm âm đạo gõ cửa.

Vị thuốc quý rẻ tiền

Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá s - Ảnh 2

Lương Y Vũ Quốc Trung – phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Đống Đa, Hà Nội cho biết, công dụng của tỏi đúng là như vậy.

Theo y học cổ truyền, tỏi có vị đắng, tính ôn vào kinh Can, vị. Tác dụng của tỏi là hành khí, tiêu dịch, mạnh tỳ vị, ấm đường tiêu hóa và sát khuẩn giải độc. Tỏi còn trị ho, lị, thấp khớp và cao huyết áp.

Với những bệnh nhân bị ung thư, tỏi có thể hỗ trợ trị các bệnh ung thư dạ dày, ung thư phổi, ung thư mũi họng, thực quản.

Các bệnh truyền nhiễm như ho gà, viêm ruột, nhọt lở, cảm mạo, viêm màng não cũng có thể dùng tỏi. Liều dùng được lương y Trung khuyên là từ 5 -15 gram mỗi ngày.

Còn dùng thử rửa trị trùng roi âm đạo, viêm nhiễm cấp tính có thể dùng mỗi ngày 1 lần.

Các bài thuốc từ củ tỏi có thể ứng dụng, lương y Vũ Quốc Trung gợi ý đó là:

– Tỏi 10 gram, ốc ruộng 20 gram, xa tiền tử 20 gram giã nát, hấp nóng dán đắp lên rốn trị trướng bụng, tác dụng thông khí lợi thủy, tiêu trừ trướng bụng.

– Nước tép tỏi 20 gram, nước ép trần bì 20 gram, đường trắng vừa đủ, thêm cháo gạo nếp ăn hàng ngày có thể hỗ trợ điều trị ung thư đại tràng, dạ dày và thực quản.

– Tỏi da tím 30 gram, giã nát cho vào nước đun 1 giờ, thêm gạo tẻ nấu chín, dùng mỗi ngày 1 thang cho bệnh nhân ung thư phổi và hen phế quản.

– Tỏi nướng chín, thêm sinh khương, đường đỏ vừa đủ giã nát như bùn, chôn xuống đất 7 ngày, dùng mỗi lần 10 – 30 gram

– Tỏi ngâm giấm ăn hàng ngày.

Bài thuốc tuyệt vời chữa ung thư, viêm phụ khoa từ loại củ có giá s - Ảnh 3

– Tỏi chưng nấu với dấm uống với nước hẹ dành cho bệnh nhân bị ung thư thực quản.

– Tỏi dã nát ngâm rượu uống vào buổi sáng lúc đói từ 10 – 30ml cho bệnh nhân đang trị ung thư dạ dày rất hiệu quả.

– Hàng ngày, mọi người có thể lấy tỏi ngâm rượu với lòng đỏ trứng gà 5%, mật ong 10% chế thành dạng thuốc uống phòng trị bệnh ung thư rất tốt cho các gia đình.

Theo Infonet

Nguồn: GD&TĐ

Tags:
Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau

Những thói quen nên từ bỏ ở tuổi 30 để không hại đời về sau

Mặc đồ rẻ tiền, cố níu giữ tình bạn vô nghĩa hay luôn rỗng túi vào cuối tháng... là những điều nên bỏ lại cho độ tuổi 20.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất