BÀI VIẾT CHO AI ĐANG KINH DOANH VÀ KHÔNG KD CŨNG NÊN ĐỌC HẾT .THÔ NHƯNG THẬT

Tây kinh doanh để giàu, ta cạnh tranh để… cùng nghèo

11:30 31/03/2019

Có một anh Tây lang thang đến một ngã tư đường. Thấy trống vắng quá anh ta bèn mở một cây xăng. Xe cộ qua lại thấy cây xăng, ghé vào đổ xăng.

Một anh Tây khác thấy chỗ này cũng được, anh ta qua bên kia đường mở một cái garage sửa xe để phục vụ những người ghé vào đổ xăng.

Rồi một anh Tây nữa đi qua thấy vậy bèn tới góc đường đối diện mở một cái nhà hàng phục vụ ăn uống.

Sau đó một anh tây khác tới góc còn lại mở một cái hotel.

Chẳng mấy chốc, ngã tư đường sầm uất hẳn lên. Khu phố trở thành một trung tâm thương mại đông đúc, mọi người sống hạnh phúc với nhau. 4 anh Tây trở thành 4 triệu phú đô la.

Ở VN, có anh đi lang thang tới một ngã tư. Nhìn quanh thấy trống vắng bèn mở một cây xăng. Xe cộ qua lại thấy cây xăng ghé vào đổ xăng.

Vài bữa sau, một anh VN khác qua bên kia đường mở một cây xăng giống y chang, và bán rẻ hơn chút. Tiếp đó, anh VN thứ 3 thấy hai người kia kiếm ăn được, bèn qua góc khác mở cây xăng nữa, giảm giá thêm chút nữa để cạnh tranh. Chẳng mấy chốc, góc còn lại cũng có 1 anh VN mở thêm cây xăng thứ 4, và lại giảm giá bán.

Anh 1 chưa kịp thu hồi vốn mà cũng không thể giảm giá nữa vì giá giảm 4 lần, lỗ rồi, nên anh ta buộc phải pha tạp chất vô xăng để bán mà kiếm sống.

Anh thứ 2 thấy anh 1 pha tạp chất, thì trương cái băng rôn lên: “Tiệm số 2 mới là cây xăng gốc. Chính hiệu!”

Anh thứ 3 đứng bên kia đường xỉa xói: “Mày căng băng rôn bảo mày chính hiệu, mày là xăng gốc. Thế khác nào bảo tao bán đồ dỏm à?”, rồi anh 3 vác gậy qua đánh lộn với anh 2.

Anh thứ 4 thấy thế móc điện thoại ra quay phim, rồi tung lên mạng cái status: “Haizz… làm ăn bây giờ sao bất chính quá… toàn côn đồ và lừa gạt”.

Cư dân mạng share rầm rầm thương cảm anh 4. Báo mạng ăn cắp clip anh 4 về giật tít “Giang hồ đại chiến giành bảo kê ngành xăng dầu”….

Vô tình tới tai một sếp công an. Sếp công an thấy cái băng rôn của anh thứ 2 mới giật mình: “Hèn gì nó đổ xăng cho chiếc Camry của mình xong thì không chạy được. Thì ra thằng số 1 pha tạp chất!”. Lập tức sếp cho người xuống kiểm tra.

Cán bộ xuống kiểm tra anh 1. Anh 1 chối cãi không cho kiểm tra, còn móc mobile ra quay lại đoàn kiểm tra và hù: “Mấy anh sao chỉ kiểm tra một mình tui?”. Đoàn kiểm tra sợ bị đăng lên mạng nên đành làm đúng chức năng, đè cả 3 anh kia ra thanh tra luôn.

Té ra, cả 4 anh đều pha tạp chất, cùng gắn chip ăn gian, và ai cũng không bơm đủ lượng xăng. Thế là 4 cây xăng bị đóng cửa. 4 anh phá sản… lại đi lang thang…

Góc đường bây giờ lại trống vắng với 4 cây xăng bỏ hoang, tàn phế theo thời gian. Đó là đang nói về xăng còn về thực phẩm tại VN thì chúng ta cũng đả biết hết rồi.chẳng khác gì nhau…muốn kd có lời thì đa số dân ta tìm mọi cách để thu lợi nhuận .thuốc tăng trưởng,thuốc kích thích ,hóa chất tạo….vì đồng tiền mà họ thoả sức ban phát sự lừa dối ,đau khỗ ,bệnh tật cho nhau.chúng ta mãi thế này thì không thể thoát nỗi cái tư duy Tiểu nông này được. Kd ở VN bây giờ mà làm thật thì chỉ có nước chết,mà ngược lại làm giả thì toàn dân điều chết

Theo st của Fb Nguyễn Việt Hà . Tr đả chỉnh sửa và bổ sung thêm

Tags:
Phe Dân chủ và Cộng hoà 'đôi co' về công bố báo cáo điều tra Nga - Trump

Phe Dân chủ và Cộng hoà 'đôi co' về công bố báo cáo điều tra Nga - Trump

Bộ Tư pháp Mỹ dự kiến công bố báo cáo điều tra vào giữa tháng 4, song phe Dân chủ yêu cầu đưa ra sớm và đầy đủ hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất