Baking soda giúp giảm đau ở người mắc chứng viêm khớp

Baking-soda có thể làm giảm viêm khớp, theo nghiên cứu mới cho thấy.

06:30 03/06/2018

Thành phần chủ yếu chứa trong baking soda, cái được gọi là bicarbonate, có thể ngăn ngừa sự tấn công các khớp xương dẫn đến viêm đau, một nghiên cứu cho thấy.

Chỉ sau hai tuần uống nước với baking soda, cơ thể con người có khả năng sản sinh ra ít tế bào miễn dịch làm giảm tình trạng viêm và đau xương khớp.

Tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Paul O'Connor, thuộc trường Đại học Y Georgia, cho biết: “Sự chuyển dịch từ viêm sang kháng viêm đang diễn ra ở khắp mọi nơi trong cơ thể. Chúng tôi nhìn thấy nó trong thận, chúng tôi thấy nó trong lá lách, và trong máu.”

“Đó là một cách thực sự an toàn để điều trị bệnh viêm xương khớp.”

Nghiên cứu trước đây cho thấy bicarb cho phép phụ nữ lao động tránh mổ lấy thai bằng cách trung hòa axit trong tử cung của họ.

Viêm khớp dạng thấp ảnh hưởng đến khoảng 1,3 triệu người trưởng thành ở Mỹ.

Làm thế nào để baking soda làm giảm viêm đau khớp?

Baking soda đưa vào cơ thể các tế bào lót các cơ quan nội tạng. Những tế bào này, được gọi là mesothelials, cảnh báo cơ thể khi có một “kẻ xâm nhập” và một phản ứng miễn dịch được đưa ra.

Tiến sĩ O'Connor nói: “Chắc chắn sự bổ sung bicarbonate ảnh hưởng đến lá lách và nó thông qua các tế bào mesothelial.”

Các nhà nghiên cứu, những người yêu cầu những người khỏe mạnh uống một chai nước ngọt chứa baking soda, tìm thấy thức uống làm giảm các tế bào T, cái là một phần của hệ thống miễn dịch và có liên quan đến viêm đau khớp.

Những kết quả này tiếp tục trong ít nhất bốn giờ.

Những phát hiện này, được công bố trên tạp chí miễn dịch học, cho biết thêm việc uống baking soda làm cho lá lách của người ta phóng to và tạo ra phản ứng chống viêm.

Bicarbonate trong bakinng soda có thể ngăn ngừa bệnh viêm khớp.

Baking soda giúp loại bỏ những nguy hiểm khi mổ đẻ

Nghiên cứu được công bố vào tháng 1 cho rằng sau khi uống bicarb hòa tan trong nước, khoảng 17 đến 20% phụ nữ gặp vấn đề khó khăn khi sinh con một cách tự nhiên sẽ không làm hại em bé.

Phát biểu trên chương trình Today Today của BBC, tác giả nghiên cứu Giáo sư Susan Wray từ Đại học Liverpool giải thích rằng baking soda được sử dụng trong nghiên cứu này là loại tiêu chuẩn có sẵn trong các siêu thị.

Các nhà nghiên cứu tin rằng tiêu thụ bicarb là một cách đơn giản, hiệu quả về chi phí để cải thiện tình trạng của các bà mẹ trong quá trình chuyển dạ trên toàn thế giới.

Khoảng một phần tư tỷ lệ sinh tại Anh được thực hiện thông qua phương pháp mổ đẻ. Mặc dù phương pháp này thường khá an toàn, nhưng thủ thuật có thể gây ra cục máu đông, chảy máu quá mức và nhiễm trùng tử cung.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

Cần tây vừa rẻ lại là thuốc giảm đau cực tốt trong viêm khớp dạng thấp

Cần tây vừa rẻ lại là thuốc giảm đau cực tốt trong viêm khớp dạng thấp

Cứng, giòn, tươi mát và rẻ – cần tây là một loại rau bị đánh giá thấp và không được nhiều người chú ý. Thế nhưng lại dễ dàng giúp đỡ những bệnh nhân viêm khớp giảm đau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất