Bali đang có kế hoạch cấm bikini tại các địa điểm du lịch

Nhiều người dân tại Bali đã nói rằng họ “chán ngấy với khách du lịch phương Tây vì trang phục biển gây khó chịu”.

14:00 27/09/2018

Các nhà chức trách ở Bali đang có kế hoạch ngăn khách du lịch mặc bikini trước các ngôi đền thiêng liêng sau khi chỉ trích về “chất lượng của khách du lịch” đến thăm đảo Indonesia.

Hòn đảo này đã trở thành một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất ở Đông Nam Á cho người phương Tây trong những năm gần đây, và thu hút hơn năm triệu du khách vào năm ngoái.

Nhưng sự gia tăng đột biến cũng đi kèm với những xáo trộn văn hóa đối với người dân địa phương, với một bức ảnh du lịch của một người đàn ông Đan Mạch ngồi trên ngôi đền Linggih Padmasana gây ra sự phẫn nộ hồi đầu tháng này.

Một cá nhân khác ăn mặc khá thoải mái và chụp ảnh trước địa điểm thiêng tại Bali.

Ngôi đền được dành riêng cho vị thần quan trọng nhất của Ấn Độ giáo Bali, và hành động ngồi trên ngôi đền được coi như một cử chỉ xúc phạm tới đất nước và con người địa phương.

Thống đốc Bali Cok Ace cũng nêu lên quan điểm về mối lo ngại gia tăng gần đây bởi các hành vi thiếu tôn trọng.

“Những ngôi đền cần phải được giữ gìn sự trang nghiêm vì chúng là tinh thần của nền văn hóa và phong tục của Bali”, ông nói.

Ngày càng nhiều khách Tây tới tham quan hòn đảo.

Chính phủ Bali mới được bổ nhiệm cũng cho biết sự gia tăng gần đây của du khách đã có tác động tiêu cực đến hòn đảo này.

Cok Ace nói: “Chúng tôi quá cởi mở với khách du lịch, vì vậy ngày càng nhiều người tới tham quan du lịch hòn đảo, và chất lượng của các chuyến du lịch giờ đây đã khác so với trước đó.

Trong năm 2017, khách du lịch phương Tây đã đăng các bức ảnh tràn ngập Instagram với những với nội dung quyến rũ trước ngọn núi lửa Mount Agung của Bali khi nó phun ra các cột tro đen.

Cuộc đàn áp được đề xuất sau một động thái của chính quyền Campuchia vào năm 2016 để ngăn khách du lịch mặc các đồ quần áo “thiếu vải”, trong đó có lệnh cấm quần áo trễ vai và ngắn quá đầu gối.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trộm thẻ của mẹ, bé 12 tuổi một mình đi nghỉ dưỡng ở Bali

Trộm thẻ của mẹ, bé 12 tuổi một mình đi nghỉ dưỡng ở Bali

Sau khi lấy trộm thẻ tín dụng của mẹ, bé trai 12 tuổi đã đặt vé máy bay tới Bali, Indonesia và dành 4 ngày sống trong khu du lịch hạng sang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất